ทีมชาติไทย บุกเสมอ อิรัก 2-2 ลิ่วรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก โซนเอเชีย

กีฬา
24 มี.ค. 59
23:01
538
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย บุกเสมอ อิรัก 2-2 ลิ่วรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก โซนเอเชีย
ทีมชาติไทย บุกไปเสมอ อิรัก 2-2 โดยได้ประตูจาก มงคล ทศไกร และอดิศักดิ์ ไกรษร ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ

วันนี้ (24 มี.ค.2559) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย และอิรัก ที่สนามปาซ เตหะราน กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยมีแฟนชาวไทยประมาณ 40 คน ขนอุปกรณ์การเชียร์มาแบบเต็มอัตราศึก เกมในครึ่งแรกเป็นของอิรักเสียส่วนใหญ่ ทีมชาติไทยใช้โอกาสโต้กลับมาเป็นระยะๆ แต่มาประสบความสำเร็จจนได้จาก ลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน โยนเข้ากลางประตู ก่อนที่ มงคล ทศไกร จะโหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ขึ้นนำ อิรัก 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อิรักเปิดเกมบุกหวังเอาประตูคืน เพื่อรักษาความหวังในการเป็นแชมป์กลุ่ม โดยมาได้ประตูตีเสมอ ทีมชาติไทย 1-1 ในนาทีที่ 66 และหลังจากนั้น อิรักยังบุกกดดันทีมชาติไทยอย่างหนัก แต่ได้แต่เฉียดไปมา แต่เป็นทีมชาติไทยที่มาขึ้นนำอิรักอีกครั้ง 2-1 จาก อดิศักดิ์ ไกรษร ชาร์จจ่อๆ หน้าประตู จากการโยนเข้ามาของ ธีราทร ในนาทีที่ 86 โดยในช่วงครึ่งหลัง ทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที อิรักมาตีเสมอทีมชาติไทย 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย หลังจาก กรวิทย์ นามวิเศษ สกัดเข้าประตูตัวเอง จบเกม ทีมชาติไทย เสมอ อิรัก 2-2 ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมว่า จริงๆ แล้ว ทีมชาติไทยมาที่นี่มีเป้าหมาย คือต้องการ 3 คะแนน น่าเสียดายที่ได้แค่ 1 คะแนน แต่เพียงพอต่อการเข้าสู่รอบต่อไป ถือว่าเป็นทีมที่ไม่ได้แพ้ใครในกลุ่ม และยังมีงานหนักที่รออยู่ข้างหน้า คือในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก โซนเอเชีย ขอบคุณนักเตะทุกคนที่สู้จนสุดความสามารถ และขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนามปาซ เตหะราน และที่ประเทศไทย ส่วนอิรักก็เล่นได้ดี รู้ว่าจะต้องใช้ลูกโด่งเล่นงานทีมชาติไทยแน่นอน แต่นักเตะทุกคนก็ช่วยกันเล่น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง