เจ้าของบ้านยิงโจรเข้าลักทรัพย์กลางดึก เสียชีวิต 1 คน ซ.ประดิษฐ์มนูญธรรม

อาชญากรรม
25 มี.ค. 59
07:02
431
Logo Thai PBS
เจ้าของบ้านยิงโจรเข้าลักทรัพย์กลางดึก  เสียชีวิต 1 คน ซ.ประดิษฐ์มนูญธรรม
กลางดึกที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งพยายามเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านสราญรมย์ ซอยประดิษฐ์มนูญธรรม แต่เจ้าของบ้านพบเห็นก่อนจึงได้นำปืนมายิง ทำให้ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตภายในบ้าน

นนี้ ( 25 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าของบ้านยิงชายที่พยายามเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านเสียชีวิต จากการตรวจจสอบพื้นที่เกิดเหตุของตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว พบศพนายแดง เพชรนิล อายุ 47 ปี ซึ่งถูกเจ้าของบ้านยิงเสียชีวิต เนื่องจากพยายามเข้าไปลักทรัพย์ในบ้าน ภายในหมู่บ้านสราญรมย์ ซอยประดิษฐ์มนูญธรรม 42 เขตบึงกุ่ม

จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ ศรีเทพ อายุ 26 ปี เจ้าของบ้าน ที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายแดง เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 24.00 น.ที่ผ่านมาได้ยินเสียงดังผิดปกติบริเวณข้างบ้านจึงลุกขึ้นมาดูและพบว่ามีคนพยายามงัดแงะเหล็กดัดที่หน้าต่าง จึงได้หยิบปืนมายิงลงมาจากชั้น 2 ของบ้านประมาณ 5 นัด จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ และพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการชันสูตรพลิกศพ

เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เข้าที่บริเวณลำตัวและขา หลายนัด และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 8 ปลอก และในตัวผู้เสียชีวิตพบใบเลื่อยตัดเหล็ก 1 ใบ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ บอกว่า ช่วงกลางคืนภายในหมู่บ้านนี้ค่อนข้างเปลี่ยว และก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ เคยมีผู้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านหลังหนึ่งและได้ทรัพย์สินไปหลายชิ้น แต่ไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ เนื่องจากต้องสอบปากคำอย่างละเอียดและการกระทำดังกล่าวเป็นการป้องกันทรัพย์สินของตัวเอง จึงอาจไม่มีความผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง