หลายจังหวัดภาคเหนือยังประสบปัญหาไฟป่า-หมอกควัน

ภูมิภาค
26 มี.ค. 59
20:52
243
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดภาคเหนือยังประสบปัญหาไฟป่า-หมอกควัน
หลายจังหวัดภาคเหนือยังประสบปัญหาหมอกควันพิษต่อเนื่อง สาเหตุหลักยังคงเกิดจากลักลอบเผาป่า ทำให้มีฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศเกินค่ามาตรฐาน

วันนี้ (26 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟป่ายังคงลุกไหม้ต่อเนื่องในอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย เขตติดต่อระหว่าง จ.ลำปาง และ จ.แพร่ ทำให้เกิดกลุ่มควันลอยฟุ้งไปทั่ว แม้เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปดับ แต่ยังไม่สามารถดับไฟได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่นำหน้ากากอนามัยกว่า 200,000 ชิ้น แจกจ่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากคุณภาพอากาศในเมืองเชียงใหม่ เกินค่ามาตรฐานต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน ล่าสุด วันนี้ วัดได้ 187 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินค่ามาตรฐานที่กำหนดไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เช่นเดียวกับที่ จ.น่าน และ จ.ลำปาง ยังถูกปกคลุมด้วยหมอกควันต่อเนื่อง

ล่าสุด สายการบินกานต์แอร์ ประกาศหยุดขายตั๋วเครื่องบินเส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. จนถึงวันที่ 11 เม.ย.2559 เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำ และตั้งเดือนมีนาคมที่ผ่านมาต้องยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วถึง 18 เที่ยวบิน

กรมควบคุมมลพิษรายงานผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศภาคเหนือวันนี้ ยังมี 5 จังหวัดที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศเกินมาตรฐาน คือเชียงใหม่, ลำปาง, แม่ฮ่องสอน, ตาก และแพร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง