บุกเดี่ยวใช้ปืนจี้พนักงานรถขนเงิน "แซมโก้" ปล้นเงินสดกว่า 5 ล้าน

อาชญากรรม
27 มี.ค. 59
15:55
596
Logo Thai PBS
บุกเดี่ยวใช้ปืนจี้พนักงานรถขนเงิน "แซมโก้" ปล้นเงินสดกว่า 5 ล้าน
ผู้ก่อเหตุใช้ปืนจี้พนักงานรถขนเงินของ บ.สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่หน้าห้างโลตัส อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เงินสดไปกว่า 5 ล้านบาท

เวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ (27 มี.ค.2559) เกิดเหตุปล้นรถขนเงินของ บ.สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด ขณะที่พนักงานรถขนเงินกำลังเตรียมนำเงินมาใส่ตู้เอทีเอ็มที่หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส เอ็กซ์เพรส สาขา หนองข้างคอก ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี

หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจจาก สภ.เมืองชลบุรีได้รุดมาที่เกิดเหตุ พบรถขนเงินสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ฒท-9308 กรุงเทพมหานคร เป็นรถขนเงินของบริษัทสยาม แอดมินนัสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SAMCO จอดอยู่ถนนหน้าห้างโลตัส และพบพนักงานของบริษัทดังกล่าวจำนวน 2 คน คือ นายวุฒิชัย ประกอบสุข และนายบรรหาร เที่ยงธรรม ยืนอยู่ด้วยความตื่นตระหนก

จากการสอบสวนเบื้องต้นพนักงานให้ข้อมูลว่าได้รับมอบหมายให้นำเงินไปใส่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าห้างโลตัส สาขาหนองข้างคอก จึงนำรถขนเงินมาจอดบริเวณหน้าห้างและเปิดประตูรถนำเงินลงมาได้ 5 กล่อง ต่อมามีคนร้ายจำนวน 1 คน สวมกางเกงสีกากี รูปร่างสูงประมาณ 170-175 เซนติเมตร เดินเข้ามาด้านหลังพร้อมกับเอาปืนพกสั้นจ่อหัวให้นอนลงที่พื้น หลังจากนั้นคนร้ายก็ขนกล่องขึ้นรถจักรยานยนต์ซึ่งมีตระกร้าอยู่ 2 ข้าง หลังจากนั้นก็ขับรถหลบหนีไปทางหนองข้างคอกอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 2 นาที

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดด้านหลังรถขนเงินของ บ.แซมโก้ จากนั้นได้ถืออาวุธคล้ายปืนเดินตรงเข้าไปที่พนักงานซึ่งกำลังเตรียมนำเงินใส่ในตู้เอทีเอ็ม แล้วจี้ให้หมอบลง จากนั้นผู้ก่อเหตุขนถุงใส่เงินมาใส่ตระกร้าท้ายรถมอเตอร์ไซค์แล้วขี่ออกไป

 

"เขาบอกให้ผมเอาเงินออกจากตู้เซฟ 2 กล่องให้เอาใส่ถุงที่เขาเตรียมมา แล้วก็เอาปืนขู่ให้หมอบลง จากนั้นก็เอาเงินขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไป" นายวุฒิชัยพนักงานรถขนเงินที่ประสบเหตุกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีได้วิทยุสกัดเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และกำลังรอเจ้าหน้าที่เปิดกล้องวงจรปิดเพื่อหารูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ส่วนเงินที่อยู่ในกล่องนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ต้องรอให้ทางบริษัทมาตรวจสอบยอดเงินผู้ก่อเหตุปล้นได้ไปอีกครั้ง

ล่าสุด พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (ปป 11) นัดประชุมติดตามคดีชิงทรัพย์เงินห้างโลตัสวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เวลา 11.00 น. กรณีชิงทรัพย์เงินสดจากรถขนเงินบริษัทแซมโก้ขณะกำลังนำเงินใส่ตู้เอทีเอ็มของ ธ.ไทยพาณิช ท้องที่ สภ.เมืองชลบุรี

ขณะที่ตำรวจให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายไทยรูปร่างท้วม สูงประมาณ 170 ซม.สวมเสื้อยีน กางเกงขายาวลายคล้ายทหาร สวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงไม่ทราบยี่ห้อสีโทนน้ำเงินดำ ใช้อาวุธปืนออโต้สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ

การปล้นครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้เงินสดไปจำนวน 5,379,000 บาท เป็นเงินที่บรรจุในกล่องใส่เงินเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์จำนวน 5 กล่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง