กทม.เดินหน้าแผนรื้อย้าย"ชุมชนป้อมมหากาฬ"ติดป้ายให้ย้ายออกภายใน 30 เม.ย. ยืนยันดำเนินการถูกต้อง

สังคม
28 มี.ค. 59
12:27
233
Logo Thai PBS
กทม.เดินหน้าแผนรื้อย้าย"ชุมชนป้อมมหากาฬ"ติดป้ายให้ย้ายออกภายใน 30 เม.ย. ยืนยันดำเนินการถูกต้อง
กรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินหน้าแผนรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ ปิดประกาศให้ชาวชุมชนย้ายออกกจากพื้นที่ภายใน 30 เม.ย.นี้ ยืนยันดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ร่วมการเคหะแห่งชาติจัดหาที่อยู่ใหม่ให้

วันนี้ ( 28 มี.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร นำป้ายประกาศของ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ขนาดใหญ่ ไปติดตั้งบริเวณหน้าชุมชนป้อมมหากาฬ เพื่อขอความร่วมมือผู้อยู่อาศัยในบริเวณที่เกี่ยวข้องย้ายออกจากพื้นที่ ภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ และหากชาวบ้านประสงค์จะให้ กทม.ช่วยเหลือในการขนย้าย ให้แจ้งไปยังสำนักงานเขตพระนคร เพื่ออำนวยความสะดวก นอกจากนี้ กทม.ยังร่วมกับการเคหะแห่งชาติ จัดหาที่อยู่อาศัยให้กับชุมชน ในวันที่ 19 เม.ย. ที่บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม กทม.ยืนยันว่าการดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตามกฎหมาย ที่ผ่านมาได้ดำเนินการจ่ายค่าทดแทน และรับโอนกรรมสิทธิ์ทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้วและหาแนวทางดำเนินการให้เกิดประโยชน์ของทุกฝ่ายมาโดยตลอด ด้านประธานชุมชนป้อมมหากาฬ ยืนยัน จะอาศัยอยู่พื้นที่เดิม แม้ กทม.จะกำหนดระยะให้รื้อย้ายออกจากพื้นที่ ภายในสิ้นเดือนนี้ และยืนกรานตามข้อเรียกร้องของชุมชนที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ในการพัฒนาพื้นที่ป้อมมหากาฬ ร่วมกับ กทม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง