“เน็ตไอด็อก” บทบาทใหม่ของสุนัข กับวิถีดาราสี่ขาบนโลกออนไลน์

ไลฟ์สไตล์
28 มี.ค. 59
12:28
1,010
Logo Thai PBS
“เน็ตไอด็อก” บทบาทใหม่ของสุนัข กับวิถีดาราสี่ขาบนโลกออนไลน์
ได้ชื่อว่าเป็นเน็ตไอด็อกหรือสุนัขขวัญใจชาวโซเชียล วิถีชีวิตก็แทบไม่ต่างจากดาราอย่างคนเรา เพราะไม่ใช่แค่มีแฟนคลับติดตาม บางตัวถึงขนาดเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า เมื่อมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาเอี่ยวกับเจ้าตูบเพื่อนรัก ก็เป็นสิ่งที่เจ้าของต้องคิดให้รอบคอบ

วันนี้ (28 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานเน็ตไอด็อก รวมสุนัขขวัญใจชาวโซเชียล ที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ดารานักแสดง ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่นำ “เจ้ากระทิ” สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนไซส์จิ๋วตัวโปรด ที่ดูแลกันมานานกว่า 6 ปี มาออกงานอีเวนต์ด้วย

“อากาศร้อนแบบนี้ ก็พกพัดลมอันเล็กติดตัวมาคลายร้อนให้กระทิด้วย นอกจากนั้นก็ดูนิสัยส่วนตัวว่าเป็นสุนัขร่างเริง ชอบรับแขก และคุ้นเคยกับเพื่อนสี่ขาต่างสายพันธุ์ เนื่องจากที่บ้านมีสุนัขพัน์ต่างๆ กว่า 10 ตัว ทั้งชิวาวา ปั๊ก และพันธุ์ไทย ทำให้กระทิไม่ตื่นเต้น” ปกรณ์ ระบุ

อย่างไรก็ดี สุนัขที่โด่งดังในโซเชียล ส่วนหนึ่งอาจมาจากการมีเจ้าของระดับซูเปอร์สตาร์ แต่ก็มีอีกหลายตัวที่แจ้งเกิดเพราะความพิเศษส่วนตัว อย่างบ้านนินจาแอนด์เดอะแก๊งค์ ที่มี "เจ้านินจา" สุนัขตัวใหญ่พันธุ์อลาสกันมาลามิวท์ ที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ มีทีเด็ดส่วนตัวคือชอบหอนร้องเพลง

ส่วนชิวาว่าไซส์เล็ก "ข้าวโพด" ที่มียอดคนติดตามในเฟซบุ๊คข้าวโพดเป็นหมาตัวหนึ่ง นับ 100,000 คน เพราะด้วยหน้าตาที่เหมือนยิ้มตลอดเวลา แต่ก็แฝงความเจ้าเล่ห์ ดูได้จากคลิปวีดีโอยอดชมหลักล้านวิว ที่ข้าวโพดใช้ขาหน้าแสดงความรักต่อพี่สาวชิวาวาด้วยความเคารพ
ความโด่งดังที่เกิดขึ้น ส่งผลให้สินค้าทั้งของสัตว์และของใช้ของคน คนต่างรุมล้อมเหล่าเน็ตไอด็อกไม่น้อย โดยพบว่าค่าตัวขั้นต่ำของเจ้าสี่ขาอยู่ที่ชิ้นละ 5,000 บาท

 

ด้าน จีระพันธุ์ มีศรี เจ้าของเน็ตไอด็อก กล่าวว่า ต้องเลือกรับเป็นงานๆ ไป เน้นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุนัข ตามความตั้งใจที่ทำเพจขึ้นเพื่อเป็นสังคมสำหรับคนรักสุนัขอย่างแท้จริง

แม้เป็นหมาเซเลบริตี้ก็จริง แต่สิ่งที่เจ้าของหลายคนเห็นตรงกันคือ ต้องเข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเจ้าของ “เจ้ายูโร” สุนัขพันธุ์แจ็ค รัสเซลล์ เทอร์เรีย จากเพจ Jack Russell Terrier บอกว่า รับงานเดือนละไม่เกิน 2 ครั้ง เพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้ไม่ชอบเดินทางไกลและเมารถง่าย พร้อมทั้งฝากเตือนคนเลี้ยงสุนัขว่าเข้าหน้าร้อนแบบนี้ ต้องระวังภาวะลมแดดหรือฮีทสโตรก ซึ่งมีวิธีคลายร้อนง่ายๆ ด้วยการนำผ้าชุบน้ำเย็นเช็ดถูตัวเจ้าตูบให้บ่อยครั้ง

 
เน็ตไอด็อก เมื่อสุนัขกลายเป็นดาราบนโลกออนไลน์

เน็ตไอด็อก เมื่อสุนัขกลายเป็นดาราบนโลกออนไลน์--------เน็ตไอด็อกหรือสุนัขขวัญใจชาวโซเชียล ก็แทบไม่ต่างจากดาราเพราะไม่ใช่แค่มีแฟนคลับติดตาม บางตัวถึงขนาดเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า หรือมีการรับรีวิวสินค้าเหมือนเป็นเน็ตไอดอลจริงๆด้วย ซึ่งเมื่อมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาก็เป็นสิ่งที่เจ้าของต้องคิดให้รอบคอบ #ไทยบันเทิง #ThaiPBS

โพสต์โดย ไทยบันเทิง ThaiPBS บน 27 มีนาคม 2016

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง