"วัฒนา" เข้าพบ คสช. ที่ มทบ.11

การเมือง
28 มี.ค. 59
12:36
509
Logo Thai PBS
"วัฒนา" เข้าพบ คสช. ที่ มทบ.11
นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ที่ มณฑลทหารบกที่ 11 ตามที่นัดหมายไว้ ด้าน รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงระบุ ผู้ที่ถูกเชิญมาพูดคุยปรับทัศนคติในช่วงนี้ ทราบถึงเหตุผลดีอยู่แล้ว

นนี้ (28 มี.ค.2559) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ ที่มณฑลทหารบกที่ 11 แล้ว ซึ่งการเข้าพบเจ้าหน้าที่ครั้งนี้หากนายวัฒนาถูกควบคุมตัวไว้เพื่อปรับทัศนคติตามกฎหมายเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้เป็นเวลา 7 วัน ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้านายวัฒนาได้เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ตามเงื่อนไขการประกันตัวในชั้นฝากขัง กรณีโพสต์ข้อความวิจารณ์ คสช. โดยระบุก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ว่า เป็นการมาพบตามนัดหมาย และยังไม่ทราบประเด็นการพูดคุย

"วันนี้นัดกับเจ้าหน้าที่ว่าจะมาพบที่ มทบ.11 มา ทราบเพียงเท่านี้ ไม่ทราบว่าเข้าไปจะมีอะไรบ้าง" นายวัฒนา กล่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุก่อนการประชุมสภากลาโหมถึงการที่ คสช.เชิญตัวนักการเมืองเข้าพบในช่วงนี้ ทั้งนายวรชัย เหมะ และนายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ไม่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนใครและบุคคลเหล่านี้น่าจะทราบดีถึงเหตุผล เพราะ คสช.เคยขอความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็น ก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง โดยมีแนวคิดให้ คสช.เปิดหลักสูตรอบรบนักการเมืองเป็นเวลา 3-7 วัน เพื่อสร้างความเข้าใจ

สอดคล้องกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ คตช.ถึงการเรียกบุคคลเข้าปรับทัศนคติว่าหากทำผิดกฎหมาย หรือ ผิดคำสั่งที่บังคับใช้อยู่ก็ต้องเชิญมากรณีผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีอาญา อีกแนวทางหนึ่งคือจัดหลักสูตรอบรมให้กับคนเหล่านี้เพื่อทำความเข้าใจ และสอบถามพฤติกรรมต่าง ๆ เพราะส่วนตัวรับไม่ได้ ที่จะถูกวิพาก์วิจารณ์อย่างไม่ถูกต้องแต่หากเชิญมาทำความเข้าใจแล้วคนเหล่านี้ยังดำเนินการต่อ หรือ คิดไม่เป็น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ไม่ควรเป็นนักการเมืองต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง