ตร.คาดผู้ก่อเหตุที่ปล้นเงินกว่า 5 ล้านบาทที่ จ.ชลบุรี เป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุ

อาชญากรรม
28 มี.ค. 59
14:23
174
Logo Thai PBS
ตร.คาดผู้ก่อเหตุที่ปล้นเงินกว่า 5 ล้านบาทที่ จ.ชลบุรี เป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุ
ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยทราบเบาะแสรถจักรยานยนต์ใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์พนักงานขนเงินธนาคาร 5 ล้านบาท กลางอำเภอเมืองชลบุรีวานนี้ คาดเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุเมื่อ 2 ปีก่อน

จากกรณีชายรูปร่างสูงประมาณ 170 -175 เซนติเมตร ใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนพกจี้พนักงานขนเงิน 2 คน ของ บ.สยาม แอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ แซมโก้ซึ่งกำลังนำเงินใส่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณหน้าห้างเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาหนองข้างคอก ต.หนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรีและนำเงินสด 5 ล้านบาทใส่ตระกร้าหลังรถจักรยานยนต์หลบหนีไปเมื่อช่วงสายวานนี้ (27 มี.ค.2559)

วันนี้ (28 มี.ค.) พ.ต.อ.ศุภธีร์ บุญครอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีกล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุเป็นยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแกะรอยเลขทะเบียนรถ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ 5 คน ที่เคยลงมือปล้นรถขนเงินบริษัทเดียวกันและสถานที่เดียวกันเมื่อปี 2557 ซึ่งผู้ต้องหาบางส่วนยังคงหลบหนี

พ.ต.อ.ศุภธีร์กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจพบว่าพนักงานบริษัททั้ง 2 คนมีพฤติกรรมต้องสงสัย คือ ไม่ยอมลงจากรถนานเกือบ 10 นาที รวมทั้งยังพบรถกระบะสีขาวจอดอยู่ด้านหน้ารถขนเงิน ซึ่งมีชาย 2 คน เดินมายังจุดเกิดเหตุคล้ายดูลาดเลาและคอยคุ้มกัน

"เชื่อว่าผู้ก่อเหตุได้เตรียมการมาอย่างดีและน่าจะเป็นมืออาชีพ" ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ระบุ

ขณะที่วันนี้ (28 มี.ค.) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่พร้อมจำลองเหตุการณ์บุกเดี่ยวชิงเงินรถขนเงิน บ.แซมโก้

พล.ต.อ.ปัญญาให้ความเห็นว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นมืออาชีพ เนื่องจากมีการทำงานอย่างใจเย็น เบื้องต้นได้การสั่งให้เร่งหาเบาะแส เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและถือว่าอุกอาจมาก เนื่องจากลงมือก่อเหตุกลางวัน มั่นใจว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานจะสามารถตามจับผู้ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน พร้อมร่วมหารือกับชุดคลี่คลายคดีอีกครั้งเพื่อเร่งหาหลักฐานเพิ่มเติม

"ดูจากภาพกล้องวงจรปิดแล้วตำรวจในพื้นที่อาจจะคิดว่าติดตามจับกุมคนร้ายได้ไม่ยาก แต่จริงๆ แล้วมันอาจจะยาก ตำรวจจึงต้องร่วมกันทำงานเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้" พล.ต.อ.ปัญญากล่าว

ทั้งนี้ ในการสอบสวน เจ้าหน้าที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ 5 คน ที่เคยปล้นรถขนเงินในสถานที่เดียวกันนี้เมื่อปี 2557 ซึ่งต่อมาตำรวจจับกุมนายธนะชัย หรือ "โน้ต ยานู" ที่รับสารภาพว่าเป็นคนดูต้นทาง ส่วนนายเจริญ เทพวงศ์ อายุ 50 ปี ซึ่งคาดว่าเป็นคนสั่งการและควบคุมการปล้นยังคงหลบหนีอยู่ โดยตำรวจได้ตั้งเงินรางวัลนำจับ 200,000 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง