เกิดเหตุยิงกันที่อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ตร.เจ็บ 1 นาย

ต่างประเทศ
29 มี.ค. 59
06:52
183
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงกันที่อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ตร.เจ็บ 1 นาย
เกิดความวุ่นวายที่อาคารรัฐสภาสหรัฐฯเมื่อชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ เสียงปืนทำให้กับผู้คนพากันวิ่งหนีหาที่กำบังด้วยความตื่นตกใจ

วันนี้ (29 มี.ค.2559) ผู้คนพากันวิ่งหนีออกจากอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ด้วยความตื่นตกใจ หลังมีเสียงปืนดังขึ้นที่ศูนย์บริการผู้มาเยือน ตำรวจต้องระดมกำลังเข้ามาปิดล้อมพื้นที่มีรายงานว่าเสียงปืนดังกล่าวดังขึ้น หลังชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ โดยตำรวจที่ถูกยิงมีอาการไม่น่าวิตก ขณะที่ชายคนดังกล่าวถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อและยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

 

 

ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่และพบว่ามีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว ก่อนที่สถานการณ์จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ แต่ศูนย์บริการผู้มาเยือนยังคงปิดให้บริการ มีรายงานว่าอาคารรัฐสภาสหรัฐฯอยู่ระหว่างการหยุดพักในเทศกาลอีสเตอร์ทำให้มีเจ้าหน้าที่อยู่ภายในอาคารไม่มากและเหตุยิงตำรวจเกิดขึ้นหลังเพิ่งมีการซ้อมรับสถานการณ์กรณีที่มีมือปืนหรือคนติดอาวุธบุกเข้ามาในอาคารรัฐสภา ซึ่งก็ทำให้เกิดความสบสนมากขึ้น

 

 

ทั้งนี้อาคารรัฐสภาสหรัฐฯมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยผู้ที่จะผ่านเข้ามาได้จะต้องผ่านเครื่องตรวจจับโลหะและห้ามนำอาวุธทุกชนิดเข้ามาภายใน เมื่อปี พ.ศ.2541 เคยมีคนบุกเข้ามายิงตำรวจเสียชีวิต 2 นายที่อาคารรัฐสภาสหรัฐฯและนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจึงมีการสร้างศูนย์บริการผู้มาเยือนขึ้นภายในเพื่อเสริมการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง