อังกฤษอ่วม พายุเคทีถล่มกระทบสัญจรอากาศ เรือ รถไฟ บ้านเรือน 2 แสนหลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้

ต่างประเทศ
29 มี.ค. 59
09:47
1,982
Logo Thai PBS
อังกฤษอ่วม พายุเคทีถล่มกระทบสัญจรอากาศ เรือ รถไฟ บ้านเรือน 2 แสนหลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้
พายุเคทีพัดถล่มอังกฤษอ่วม บ้านเรือน 2 แสนหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะเสาไฟฟ้าหักโค่นจากแรงลม กระทบการสัญจรทางอากาศ เรือ และรถไฟ ด้านอุตุนิยมวิทยาอังกฤษเตือนน้ำท่วมหนักทางตะวันตกเฉียงใต้ เฝ้าระวัง 136 เขต ทั่วประเทศ อาจเกิดน้ำท่วม

วันนี้ (29 มี.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อิทธิพลของพายุเคทีที่กำลังพัดถล่มประเทศอังกฤษ ก่อให้เกิดกระแสลมแรง โดยบางพื้นที่ความเร็วลมสูงสุดถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้สภาพบ้านเรือนเสียหายหลายพื้นที่ รวมทั้งทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ขณะนี้ กว่า 2 แสนหลัง ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เพราะเสาไฟฟ้าหักโค่น ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมแซมความเสียหาย ล่าสุดมีรายงานว่า มีบ้านเรือนที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เพิ่มขึ้นอีก 27,000 หลัง ในอังกฤษและเวลส์

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มอีกว่า ความรุนแรงของพายุยังส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางอากาศและการเดินเรือข้ามฟากในช่องแคบอังกฤษ ขณะที่ สนามบินแกตวิก และสนามบินฮีทโธรว์ ประกาศเปลี่ยนเส้นทางบินหรือยกเลิกเที่ยวบินถึง 130 เที่ยว ไม่ต่างจากบริการรถไฟในหลายเส้นทางเกิดความล่าช้า เนื่องพายุพัดต้นไม่หักโค่นทับเส้นทาง

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอังกฤษประกาศเตือนว่า อาจเกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมใน 136 เขตทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง