กรมการขนส่งทางบก เพิกถอนใบอนุญาต-ปรับ 3,000 บาท แท็กซี่เก็บค่าโดยสารชาวต่างชาติ 6,000 บาท

สังคม
29 มี.ค. 59
12:25
940
Logo Thai PBS
กรมการขนส่งทางบก เพิกถอนใบอนุญาต-ปรับ 3,000 บาท แท็กซี่เก็บค่าโดยสารชาวต่างชาติ 6,000 บาท
กรมการขนส่งทางบก เรียกคนขับแท็กซี่ เรียกค่าโดยสารชาวต่างชาติ 6,000 บาท มาสอบสวน โดยจากการสอบสวนพบว่าได้เก็บค่าโดยสารเกินกำหนด จึงปรับเงิน 3,000 บาทและสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะ

วันนี้ (29 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวสวิสเซอร์แลนด์ ได้เรียกรถแท็กซี่ เลขทะเบียน มฉ 986 กรุงเทพมหานคร จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร แต่คนขับไม่ยอมกดมิเตอร์ และเรียกค่าโดยสารจำนวน 6,000 บาท ชาวต่างชาติ ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่โรงแรม และได้ประสานงาน จนได้ไปพูดคุยกับแท็กซี่คันดังกล่าว โดยขู่ว่าจะแจ้งความ คนขับแท็กซี่จึงยอมคืนเงินให้ 5,400 บาท

นายพิพัฒน์พล ใจคำ ผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว ยอมรับว่าตนไม่ได้กดมิเตอร์โดยสารจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดเนื่องจากเป็นการตกลงระหว่างผู้โดยสารและผู้ขับแท็กซี่เองในการอัตราราคาค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายในราคา 600 บาท แต่ผู้โดยสารได้หยิบธนบัตรใบละ 1,000 บาทมาให้จำนวน 6 ใบเอง โดยหลังจากนั้นตนเองได้นำเงินไปคืนที่โรงแรม โดยหลังจากนี้ยืนยันว่าจะมีการอุทธรณ์ต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป

ด้านนายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวเข้ามาสอบสวน ทราบชื่อ นายพิพัฒน์พล ใจคำ อายุ 57 ปี จากการสอบสวนพบว่าผู้ขับแท็กซี่ไม่ได้ใช้มาตรวัดค่าโดยสาร และเก็บค่าโดยสารเกินกว่ากำหนด จึงได้ทำการปรับ 3,000 บาท และเมื่อตรวจสอบประวัติก่อนหน้านี้ พบว่าผู้ขับแท็กซี่รายนี้เคยถูกร้องเรียน เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเก็บค่าโดยสารเกินกำหนด จึงสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถโดยสารสาธารณะทันที ซึ่งตามข้อกฎหมายผู้ขับแท็กซี่สามารถอุทธรณ์ต่อนายทะเบียนได้ภายใน 15 วัน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง