รรท.ผบช.น.แจงรื้อคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชน ด.ต.ไม่ได้ เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา

อาชญากรรม
29 มี.ค. 59
12:37
275
Logo Thai PBS
รรท.ผบช.น.แจงรื้อคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชน ด.ต.ไม่ได้ เตรียมแจ้ง 4 ข้อหา
รรท.ผบช.น. ชี้แจงรื้อคดีทายาทนักธุรกิจเจ้าของกิจการเครื่องดื่มชูกำลังขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ไม่ได้ เบื้องต้นพบมีข้อบกพร่องของสำนวนคดีที่ส่งให้อัยการ โดยไม่มีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ

วันนี้ (29 มี.ค.2559) พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส อายุ 31 ปี ทายาทนักธุรกิจเจ้าของกิจการเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.2555 ว่า คดีดังกล่าวจะต้องตอบข้อสงสัยของสังคมให้ครบถ้วน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีข้อบกพร่องในเรื่องของสำนวนคดีที่ส่งไปให้อัยการจริง โดยไม่มีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับแก่นายวรยุทธ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนรู้เห็น หรือช่วยเหลือผู้ต้องหาหรือไม่ โดยไม่ต้องการพาดพิงไปยังผู้ใด หรือหน่วยงานใด อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถรื้อคดีมาทำใหม่ได้ เนื่องจากอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ แต่สั่งให้ตรวจสอบเพิ่มในบางประเด็น

ขณะที่ พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนแจ้งความเอาผิดผู้ต้องหา 4 ข้อหา คือ ขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชนและไม่แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถขณะเมาสุรา และขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการเรียบร้อยแล้วและจะส่งหนังสือแจ้งไปยังนายวรยุทธที่ขณะนี้อาศัยอยู่ในต่างประเทศ เพื่อดำเนินการส่งฟ้องศาลต่อไป

มีรายงานว่าวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด จะแถลงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง