ป.ป.ท.ติดตามคดีตำรวจพิษณุโลกทำร้าย นศ.-เล็งรับคดีมาสอบสวน

อาชญากรรม
29 มี.ค. 59
14:48
385
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ติดตามคดีตำรวจพิษณุโลกทำร้าย นศ.-เล็งรับคดีมาสอบสวน
กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐไปติดตามความคืบหน้าคดีตำรวจ จ.พิษณุโลก ทำร้ายร่างกายนักศึกษา เพื่อตรวจสอบว่าจะสามารถรับคดีมาสอบสวนได้หรือไม่

วันนี้ (29 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เดินทางไปยังสำนักป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามและรับทราบแนวทางการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก กรณีตำรวจสังกัดกลุ่มงานสืบสวน สถานีตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก จำนวน 3 นาย ทำร้าย 5 นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จนผู้เสียหายต้องเข้าร้องขอความเป็นธรรม

พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยว่า การเข้ามาหาข้อเท็จจริงในครั้งนี้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ ตามคำสั่ง คสช.เรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบที่ระบุไว้ว่า หากเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติมิชอบ ป.ป.ท.มีอำนาจเข้ามาแสวงหาข้อเท็จจริง โดยจะขอข้อมูลจากพนักงานสอบสวนมาพิจารณาว่ามีความคืบหน้าด้านคดีไปมากน้อยเพียงใด และหากพบว่าเข้าข่ายตามคำสั่งดังกล่าว ป.ป.ท.จะรับคดีมาสอบสวนเอง เพื่อให้ความยุติธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง