ไทยพีบีเอสเปิดกล้อง-บวงสรวงละคร "มอม" จากบทประพันธ์ "ม.ร.ว.คึกฤทธิ์"

ศิลปะ-บันเทิง
29 มี.ค. 59
18:05
613
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสเปิดกล้อง-บวงสรวงละคร "มอม" จากบทประพันธ์ "ม.ร.ว.คึกฤทธิ์"
ไทยพีบีเอสยังคงพยายามผลิตละครสร้างสรรค์สังคมมาตลอดเพื่อผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เตรียมเปิดกล้องละครเรื่องใหม่จากบทประพันธ์อมตะของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่เคยเป็นหนังสืออ่านนอกเวลาเรื่อง "มอม"

เรียกได้ว่าเป็นการเจอกันครั้งแรกของนักแสดงนำฝ่ายชาย ฝ่ายหญิง และนักแสดงนำฝ่ายสุนัข เพราะงานบวงสรวงครั้งนี้เป็นละครเรื่องใหม่ของไทยพีบีเอส ที่สร้างจากบทประพันธุ์เรื่อง "มอม" ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช หลายคนคงคุ้นกันดี เพราะมอมเคยเป็นหนังสืออ่านนอกเวลา เล่าเรื่องความซื่อสัตย์ของสุนัขพันธุ์ผสมที่มีต่อเจ้านายในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากมีดาราคุณภาพคับจอ ยังเป็นผลงานละครเรื่องแรกที่ "บุ๋มบิ๋ม สามโทน" ที่นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ใช้เวลาทุ่มเทในการรีเสิร์ชข้อมูล เขียนบท และเตรียมงานนานถึง 5 ปี

งานละเอียดงานดี ก็ต้องเริ่มมาตั้งแต่ขั้นคัดตัวแสดง อย่างสุนัขตัวเอกของเรื่องต้องคัดเลือกสายพันธุ์ตามบทประพันธ์ ที่ระบุว่ามอมเป็นสุนัขลูกครึ่งอัลเซเชี่ยนและพันธุ์ทาง ซึ่งตัวที่มารับบทนี้ คือ "เจ้ามอม" อายุ 7 เดือน จากนั้นเจ้ามอมต้องได้รับการฝึกกับสุนัขอีก 11 ตัวที่จะร่วมเข้าฉากในละครด้วย จึงต้องเป็นหน้าที่ของครูฝึกสุนัขมืออาชีพ ที่ทำให้กับละครและภาพยนตร์มาแล้วหลายสิบเรื่อง

ละครเรื่องมอมเตรียมเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงต้นเดือน เม.ย.2559 โดยก่อนหน้าก็จะมีการจัดเวิร์คชอป เพื่อให้นักแสดงได้คุ้นเคยกับ มอม สุนัขตัวเอกของเรื่องเพื่อจะได้ทำงานกันง่ายขึ้น ก่อนจะออกฉายให้ชมทางไทยพีบีเอสในช่วงปลายปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง