เอกชนต่างชาติร่วมทุนสร้าง"ชิงช้าสวรรค์"สูงที่สุดในโลก แหล่งท่องเที่ยวใหม่เกาะภูเก็ต

เศรษฐกิจ
30 มี.ค. 59
09:28
1,164
Logo Thai PBS
เอกชนต่างชาติร่วมทุนสร้าง"ชิงช้าสวรรค์"สูงที่สุดในโลก แหล่งท่องเที่ยวใหม่เกาะภูเก็ต
นักธุรกิจต่างชาติร่วมผู้ประกอบการไทยทุ่มทุนสร้างโครงการ "กระเช้าโมบายสวรรค์" ชมวิว 360 องศา ที่สูงที่สุดในโลก หวังทำลายสถิติความสูงของสิงคโปร์ บริเวณขุมเมืองเจ้าฟ้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต คาดใช้เวลาก่อสร้าง 1 ปีครึ่ง

วานนี้ (29 มี.ค.) นายอิกอร์ โปรตัสโซฟ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ไทยบิสซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วย ดร.วลาดิเมีย เนสดิลอฟ ประธานบริหาร PAX Group พล.ต.อภิไธย สว่างภพ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาค 4 และนายมนต์ทวี หงษ์หยก บริษัท อนุภาษกรุ๊ป จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการลงทุนสร้าง “ไจแอนด์ แฟร์รี่ วีล” หรือ กระเช้าโมบายสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลกทำลายสถิติโลก ที่ จ.ภูเก็ต

นายอิกอร์ โปรตัสโซฟ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทไทยบิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า โครงการ "ไจแอนด์ แฟรรี่ วีล" ชมวิว 360 องศา เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ ผู้บริหาร 3 บริษัท คือ ผู้บริหาร บริษัท ไทยบิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารของกลุ่มบริษัท PAX Group บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ระดับโลก และผู้บริหาร บริษัท อนุภาษ กรุ๊ป

สำหรับ โครงการ ไจแอนด์ แฟร์รี่ วีล กระเช้าโมบายสวรรค์ ชมวิวที่สูงที่สุดในโลก จะสร้างที่ความสูงที่ลายสถิติความสูงของกระเช้าชิงช้าสวรรค์ของประเทศสิงคโปร์ ที่กินเนสเวิลด์ เรคคอร์ดได้เคยบันทึกไว้ว่าสูงที่สุดในโลก ที่ความสูง 165 เมตร ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ สำหรับรูปลักษณ์การออกแบบ ไจแอนด์ แฟร์รี่ วีล จะมีที่นั่งลักษณะเป็นห้องกระจกใสแคปซูล สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบเกาะภูเก็ตสามารถบรรจุผู้ใช้บริการได้ตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป

ทั้งนี้สาเหตุที่กลุ่มผู้ลงทุนสนใจลงทุนเมกกะโปรเจ๊คครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่สำคัญ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยว และในอนาคตมีแผนจะลงทุนก่อสร้างสวนสนุกขนาดใหญ่ในพื้นที่ใจกลางเกาะอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง