กทม.แนะใช้ "ฟ็อกกี้"แทนสาดน้ำ ช่วงสงกรานต์

สังคม
31 มี.ค. 59
07:11
10,750
Logo Thai PBS
กทม.แนะใช้ "ฟ็อกกี้"แทนสาดน้ำ ช่วงสงกรานต์
กทม. แนะนำให้ใช้กระบอกฉีดละอองน้ำ หรือ ฟ็อกกี้ เล่นน้ำแทนการสาด หรือ ปืนฉีดน้ำ เพื่อประหยัดน้ำในช่วงหน้าแล้งในการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมในปีนี้ และปรับเวลาการเล่นน้ำให้น้อยลงแล้ว

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดงานสงกรานต์ที่ถนนสีลม ในวันที่ 13 - 14 เมษายนนี้ เน้นหลัก 6 ป. คือ ปลอดภัย ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ และประหยัดน้ำ โดยนอกจากจะลดเวลาเล่นน้ำเหลือช่วง 12.00-21.00 น.แล้ว จะไม่มีอุโมงค์น้ำ ไม่มีจุดแจกน้ำ ไม่มีเวทีการแสดง พร้อมแนะนำให้ใช้กระบอกฉีดน้ำแบบละออง หรือ ฟ็อกกี้ แทนการสาดน้ำ หรือแทนปืนฉีดน้ำ เพราะใช้น้ำน้อย และ กทม.จะขอความร่วมมือผู้ประกอบการงดแจกน้ำและงดใช้เครื่องเสียงที่ดัง ขณะเดียวกันจะมีเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในงาน อาทิ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ แป้ง หน้ากาก และกระเป๋าเป้ เป็นต้น

สำนักงานเขตบางรักจะเปิดให้ผู้ค้าลงทะเบียนจองพื้นที่ค้าขายจำนวน 600 แผงได้ในวันที่ 31 มี.ค. วันที่ 1 และ 4 เม.ย.โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่สินค้าที่นำมาจำหน่ายเน้นเป็นสินค้าวัฒนธรรม ไม่ให้จำหน่ายอาหาร โดยผู้ค้าที่สนใจต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนาทะเบียนบ้านอย่างละ 1 ฉบับ และรูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป มาประกอบการลงทะเบียน

ส่วนการปิดการจราจรถนนสีลมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เขตบางรัก จะทำการล้างทำความสะอาดพื้นผิวการจราจรและเก็บขยะในพื้นที่จัดงานทุกวัน และจะเปิดการจราจรตามปกติในวันที่ 15 เม.ย.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง