เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุด อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตร.เจ็บ 5 นาย

ภูมิภาค
31 มี.ค. 59
11:18
459
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุด อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตร.เจ็บ 5 นาย
กลางดึกที่ผ่านมา (31 มี.ค.2559) เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 5 นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (31 มี.ค.2559) เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทำให้ตำรวจภูธรยะหริ่งบาดเจ็บ 5 นาย นำตัวส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง มีรายชื่อ ดังนี้

1.ร.ต.ท.ประภาส สร้อยสุนทร ถูกสะเก็ดได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าและศีรษะ
2.ร.ต.ท.นฤนาท หนูอุไร ถูกสะเก็ดได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขา
3.ร.ต.ท.นพวงศ์ ชุมแก้ว ถูกสะเก็ดได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขา
4.ส.ต.ท.เบญจรงค์ แก้วนวน ถูกสะเก็ดได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าและศีรษะ
5.ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ศรีพรหมทัศน์ ถูกสะเก็ดได้รับบาดเจ็บบริเวณน่อง

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวมีการลอบวางระเบิดในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้ จุดที่ 1 หน้าตู้ ATM ธนาคารออมสิน จุดที่ 2 เพิงขายเนื้อวัว ตลาดนัด ริมถนนโกมุท จุดที่ 3 หน้าธนาคาร ธ.ก.ส. จุดที่ 4 ร้านขายน้ำชา ถนนหน้าวัง จุดที่ 5 หน้าร้านขายของชำ ถนนหน้าวัง จุดที่ 6 ทางแยก ถนนหน้าวัง

ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าปิดกั้นพื้นที่รอบเมืองยะหริ่ง และไม่ให้ประชาชนออกนอกบ้าน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนเพราะอาจมีระเบิดหลงเหลือ และปิดเส้นทางทั้ง 4 มุมเมืองไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องผ่าน เพื่อเร่งตรวจสอบวัตถุระเบิดที่อาจตกค้าง ส่วนการตรวจสอบระเบิดที่ผู้ก่อเหตุลอบนำมาวางส่วนใหญ่พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในท่อเหล็กขนาด 4 นิ้ว น้ำหนัก 8 - 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ

ส่วนความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจ สถานีตำรวจภูธรจะแนะ จ.นราธิวาส ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย ล่าสุดกำลังฝ่ายฝ่ายความมั่นคง เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่หมู่ 6 บ้านบาโงกูโบ ต.บองอ อ.ระแงะ สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน คือ นายพาลิ ยะโก๊ะ จึงได้ส่งตัวไปสอบสวนขยายผล ที่ศูนย์ซักถามค่ายอิงคยุทธ จ.ปัตตานี

ด้านตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ออกตรวจสอบบริเวณหน้าธนาคาร และตู้เอทีเอ็ม ในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย หรือวัตถุระเบิด ซึ่งผู้ก่อเหตุอาจลอบนำมาก่อเหตุในเขตเมือง โดยเฉพาะในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสิ้นเดือน จะมีข้าราชการและประชาชนมาใช้บริการตู้เอทีเอ็มเพื่อเบิกเงินเดือนจำนวนมาก

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสงขลาร่วมกันซ้อมแผนรักษาความสงบเรียบร้อยเมืองหาดใหญ่ โดยเป็นการซ้อมแผนเผชิญเหตุพร้อมกัน 2 จุดคือ หน้าห้างไดอาน่าหาดใหญ่ และ บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีความตื่นตัว พร้อมรับสถานการณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง