รรท.ผบช.น.ยันเอาผิด พงส.คดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจ

อาชญากรรม
31 มี.ค. 59
11:35
458
Logo Thai PBS
รรท.ผบช.น.ยันเอาผิด พงส.คดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนตำรวจ
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันเอาผิดพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบสำนวนคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมเร่งประสานขอสำนวนคดีจากพนักงานอัยการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (31 มี.ค.2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงการดำเนินคดีกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทธุรกิจเครื่องดื่มกำลัง ผู้ต้องหาขับรถเฟอร์รารี พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย.2555 ว่า อยู่ระหว่างการประสานขอสำนวนคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานอัยการมาตรวจสอบว่าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้มีความบกพร่องในจุดใดบ้าง เบื้องต้นมีผู้บกพร่องอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการละเว้นหากพบว่ามีความผิดทางอาญา หรือความผิดทางวินัย

ขณะที่นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่ง คสช.ที่ 69 ให้ ป.ป.ท. เข้าไปตรวจสอบคดีนี้ ได้มีการประสานขอข้อมูลจากพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบแล้ว สำหรับกระบวนการหากพบความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นผู้น้อย ป.ป.ท. สามารถสรุปสำนวนดำเนินการทันที แต่หากเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หรือ พนักงานอัยการ ทาง ป.ป.ท. จะสรุปเรื่องส่งให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง