วิทยุการบินฯ รับจัดจราจรเที่ยวบินที่ดอนเมือง-สุวรรณภูมิวันแรก กระทบจนเที่ยวบินดีเลย์ 85 ไฟลท์

สังคม
31 มี.ค. 59
12:16
331
Logo Thai PBS
วิทยุการบินฯ รับจัดจราจรเที่ยวบินที่ดอนเมือง-สุวรรณภูมิวันแรก กระทบจนเที่ยวบินดีเลย์ 85 ไฟลท์
วิทยุการบินฯ เผย หลังปรับการบริหารการจราจรทางอากาศวันนี้วันแรก จากปัญหาการจราจรหนาแน่น ประกอบกับสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ส่งผลให้เที่ยวบินในสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ดีเลย์แล้ว 85 เที่ยวบิน โดยสุวรรณภูมิล่าช้าหนักสุด 1.45 ชม. ขณะที่ดอนเมืองล่าช้า 1.30 ชม

วันนี้ (31 มี.ค. 2559) นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เป็นวันแรกที่ทำการปรับการจราจรทางอากาศสำหรับเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากปัญหาความแออัดของเที่ยวบินที่มีจำนวนเที่ยวมากขึ้น ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมาเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเกิดความล่าช้ารวม 51 เที่ยวบิน และที่ท่าอากาศยานดอนเมืองรวม 34 เที่ยวบิน แต่ล่าสุดสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เที่ยวบินที่เกิดความล่าช้าที่สุดที่สนามบินสุวรรณภูมิอยู่ที่ 1.45 ชั่วโมง ส่วนที่สนามบินดอนเมืองล่าช้าประมาณ 1.30 ชั่วโมง

 
เที่ยวบินดีเลย์แล้ว 85 เที่ยวบิน

31 มี.ค.l ข่าว 11.00 น.การปรับการบริหารการจราจรทางอากาศในวันแรก ส่งผลให้มีเที่ยวบินดีเลย์ทั้งสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ถึง 85 เที่ยวบิน #ThaiPBSnews #การจราจรทางอากาศ #เที่ยวบินดีเลย์ #สนามบิน #ดอนเมือง #สุวรรณภูมิ

โพสต์โดย Thai PBS News บน 30 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง