ศาลจังหวัดสงขลาตัดสินคดี ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติดซ้อมผู้ต้องหา

อาชญากรรม
31 มี.ค. 59
12:41
1,365
Logo Thai PBS
 ศาลจังหวัดสงขลาตัดสินคดี ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติดซ้อมผู้ต้องหา
ศาลจังหวัดสงขลา ตัดสินคดีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา 10 นาย ซ้อมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตใน อ.หาดใหญ่ หลังพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้ฆ่าตัวตายตามที่ตำรวจกล่าวอ้าง

วันนี้ ( 31 มี.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวนายธีรพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก ซึ่งเสียชีวิตขณะถูกตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติด จ.สงขลา จับกุมยาเสพติด มายังศาลจังหวัดสงขลา เพื่อฟังคำสั่งศาลหลังได้ฟ้องตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา 10 นาย ฐานทารุณกรรมนายธีพัฒน์จนเสียชีวิต ขณะถูกจับยาเสพติดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยศาลจังหวัดสงขลาได้พิจารณาพยานหลักฐานที่ทั้ง 2 ฝ่ายนำมาชี้แจงแล้วพิเคราะห์ว่า นายธีรพัฒน์เสียชีวิตจากการกระทำของผู้อื่น ไม่ได้ฆ่าตัวตายเองตามที่ตำรวจให้ข้อมูล

นายสมชัย เสรีเกียรติดิลก บิดาของผู้ตาย กล่าวว่า หลังฟังคำสั่งศาลแล้วจะเตรียมไปพบตำรวจกองปราบปราม ซึ่งดูแลคดีนี้ให้เร่งสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ปีที่ผ่านมา โดยตำรวจปราบปราบยาเสพติด ได้จับกุมนายธีรพัฒน์ ซึ่งผู้ปกครองนายธีรพัฒน์ อ้างว่าตำรวจชุดจับกุมพยายามเรียกเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวแต่ญาติไม่ยินยอม กระทั่งตำรวจแจ้งว่า นายธีรพัฒน์ฆ่าตัวตายซึ่งญาติไม่ปักใจเชื่อ จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งฟ้องศาล จนกระทั่งศาลมีคำสั่งทางคดี วันนี้ (31 มี.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง