สะพานยกระดับถล่มในอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน

ต่างประเทศ
31 มี.ค. 59
20:38
471
Logo Thai PBS
สะพานยกระดับถล่มในอินเดีย เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน
สะพานยกระดับในเมืองโกลกาตา รัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดียพังถล่มลงมาในระหว่างทำการก่อสร้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 14 คน และคาดว่าอาจมีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังมากกว่า 100 คน

วันนี้ (31 มี.ค.2559) ที่ประเทศอินเดีย เกิดเหตุสะพานยกระดับที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในเมืองโกลกาตา (Kolkata) รัฐเบลกอลตะวันตกถล่มลงมาในช่วงกลางวันซึ่งมีผู้คนสัญจรหนาแน่น สะพานดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะพระพิฆเนศ ซึ่งเป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่าน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารเร่งใช้เครื่องจักรกลหนักยกรถยนต์ที่ติดอยู่ใต้ซาก รวมทั้งเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่่ติดอยู่ใต้ซาก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 70 คน ซึ่งคาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีกหลายคน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารระดมกำลังใช้เครื่องตัดคอนกรีตเครื่องมือขุดเจาะ เครื่องมือตรวจจับสัญญาณชีพและสุนัขดมกลิ่นค้นหาผู้ที่คาดว่าอาจติดอยู่ใต้ซากสะพาน โดยสื่อท้องถิ่นประเมินว่าอาจมีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากประมาณ 150 คน

ด้านโฆษกสำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนผู้เชี่ยวชาญระบุถึงสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า เกิดจากการใช้วัสดุก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง