สะท้อนเสียงผู้ใช้รถจักรยานยนต์ หลัง บช.น.ห้ามขึ้นสะพาน-ลงอุโมงค์ทางแยก

อาชญากรรม
1 เม.ย. 59
06:56
316
Logo Thai PBS
สะท้อนเสียงผู้ใช้รถจักรยานยนต์ หลัง บช.น.ห้ามขึ้นสะพาน-ลงอุโมงค์ทางแยก
เสียงสะท้อนจากผู้ใช้จักรยานยนต์ส่วนหนึ่ง ระบุว่าได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งขึ้นสะพานและอุโมงค์ทางแยก หลังมีการบังคับใช้เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.2559) เป็นวันแรก


หลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ออกข้อบังคับให้เจ้าพนักงานจราจร ห้ามไม่ให้จักรยานยนต์เดินรถบนสะพานข้ามทางร่วมทางแยก จำนวน 39 สะพาน และอุโมงค์ลอดทางแยกทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 6 อุโมงค์ ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.นี้เป็นต้นไป เพื่อความเป็นระเบียบและลดอุบัติเหตุหากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 500-1,000 บาท มีเสียงสะท้อนถึงมาตรการดังกล่าวจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์

สมาชิกเพจ "เรารักด่านตรวจ"ส่วนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า มาตรการดังกล่าวทำให้ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร รวมถึงยังมีภาพรถจักรยานยนต์ที่รวมตัวกันขี่ขึ้นสะพานภูมิพล พร้อมปิดสะพานไม่ให้สัญจรได้ ที่ถูกเผยแพร่ผ่านเพจ "เรารักด่านตรวจ" แสดงออกว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบ

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รับผิดชอบงานจราจร) ระบุว่า ที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขับขี่ขึ้นไปบนสะพานข้ามทางแยกและอุโมงค์ลอดทางแยก ส่งผลต่อปัญหาการจราจร เนื่องจากบนสะพานหรืออุโมงค์ไม่ได้จัดช่องทางจราจรไว้สำหรับรถที่มีความเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ด้วยเหตุนี้บช.น. จึงจำเป็นต้องออกข้อบังคับ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้กำชับให้ ผบก.จร. และ รองผบก.น.1-9 ที่ดูแลงานจราจร สั่งกำชับตำรวจจราจรให้กวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎข้อบังคับอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง