ตร.ยืนยันห้ามรถจยย.ใช้สะพานภูมิพลเพื่อความปลอดภัย

อาชญากรรม
1 เม.ย. 59
13:19
142
Logo Thai PBS
 ตร.ยืนยันห้ามรถจยย.ใช้สะพานภูมิพลเพื่อความปลอดภัย
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ห้ามรถจักรยานยนต์ ใช้สะพานภูมิพล เพื่อความปลอดภัย และเตรียมพิจารณาความผิด กรณีผู้ขับขี่รวมตัว เนื่องจาก ไม่พอใจการตั้งด่านของตำรวจ

วันนี้ (1 เม.ย.2559) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน รถจักรยานยนต์ไม่สามารถใช้สะพานภูมิพล ทั้ง 1 และ 2 ได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีการยืนยันจากวิศวกรว่าสะพานทั้ง 2 แห่งจัดเป็นสะพานสูงมีความไม่ปลอดภัยกับรถจักรยานยนต์และมีป้ายสัญลักษณ์แจ้งห้ามรถจักรยานยนต์และสามล้อเครื่อง ประกาศไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นกองบังคับการตำรวจจราจร และตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรทั้ง 2 ฝั่งของสะพาน ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จ.สมุทรปราการ กับกรุงเทพมหานคร

ขณะที่เหตุการณ์ที่กลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวกันที่สะพานภูมิพล เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.2559) ได้รับรายงานว่า เกิดความไม่พอใจที่ตำรวจตั้งด่านบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแต่ก็ยืนยันว่า ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ส่วนการรวมตัวกันของรถจักรยานยนต์ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีความผิด ก็จะดำเนินคดี

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันด้วยว่า ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจจราจรมีข้อห้ามรถจักรยานยนต์ใช้สะพานข้ามแยกและอุโมงค์ จำนวน 39 สะพาน และ 6 อุโมงค์ ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับตั้งแต่ 500 - 1,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง