ทหารตรวจบ้านอดีต ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดน่าน ยึดขันน้ำสีแดง 8,862 ใบ

ภูมิภาค
2 เม.ย. 59
19:27
344
Logo Thai PBS
ทหารตรวจบ้านอดีต ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดน่าน ยึดขันน้ำสีแดง 8,862 ใบ
ทหารและตำรวจ จ.น่าน อาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เข้าตรวจค้นบ้านพักและสำนักงาน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.น่าน ยึดขันสีแดงหลายพันใบ

วันนี้ (2 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ ตำรวจ จ.น่าน ได้เข้าตรวจยึดขันน้ำสีแดง มีข้อความว่า "สุขสันต์วันสงกรานต์ปีใหม่ 2559" และ "แม้สถานการณ์จะร้อน ขอให้พี่น้องได้รับความเย็นจากน้ำ ผ่านขันใบนี้ด้วยครับ" รวม 8,862 ใบ ภายในบ้านของนางสิรินทร รามสูต อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต.ในเวียง อ.เมือง จ. น่าน โดยทหารให้เหตุผลว่า ห้ามไม่ให้มีการแจกจ่าย เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านความมั่นคง จึงได้ยึดขันทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ค่ายสุริยพงษ์ จ.น่าน โดยที่ยังไม่ได้แจ้งหาข้อใดกับนางสิรินทร นอกจากนี้ทหารและตำรวจ ยังเข้าตรวจค้นสำนักงานของ อดีต ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อีก 2 คน คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ใน อ.เวียงสา และ นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ใน อ.ปัว และได้มีการตรวจยึดขันน้ำสีแดงด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับ น.ส.จีรวรรณ เจริญสุข ที่โพสต์ภาพคู่ขันแดงในโซเชียลมีเดีย และแจ้งข้อหาผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 และนำตัวส่งศาลทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง