เบลเยียมคุมเข้มความปลอดภัย "สนามบินซาเวนเทม" หลังเปิดให้บริการแล้วบางส่วน

ต่างประเทศ
3 เม.ย. 59
20:41
191
Logo Thai PBS
เบลเยียมคุมเข้มความปลอดภัย "สนามบินซาเวนเทม" หลังเปิดให้บริการแล้วบางส่วน
สนามบินซาเวนเทม ในกรุงบรัสเซลส์ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการบางส่วน หลังทางการเบลเยียมสั่งปิดเป็นเวลา 12 วัน จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอาคารผู้โดยสาร เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ ( 3 เม.ย.2559 ) สนามบินซาเวนเทม ในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม เริ่มเปิดให้บริการบางส่วนแล้ว หลังเกิดเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายในอาคารผู้โดยสารขาออก เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทางการเบลเยียมต้องสั่งปิดสนามบิน 12 วัน ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนต้องเดินทางไปเช็คอินในพื้นที่ชั่วคราวซึ่งจัดไว้ภายในสนามบิน ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณชั่วโมงละ 800 คน หรือ คิดเป็นร้อยละ 20 จากปริมาณเดิมก่อนเกิดเหตุก่อการร้าย

โดยวันนี้มีเที่ยวบินที่ให้บริการเพียง 3 เที่ยว ได้แก่ เที่ยวบินสู่เมืองฟารูของโปรตุเกส เที่ยวบินสู่กรุงเอเธนส์ของกรีซ และเที่ยวบินสู่เมืองตูรินของอิตาลีทั้งหมดเป็นเที่ยวบินของสายการบินบรัสเซลส์ แอร์ไลนส์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า สนามบินตั้งเป้าจะเปิดให้บริการได้อย่างสมบูรณ์ภายในช่วงสิ้นฤดูร้อนนี้

ขณะที่วันนี้ตำรวจเบลเยียมประมาณ 200 นาย กระจายกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ หลังเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงที่มีอุดมการณ์ชาตินิยมขวาจัด และกลุ่มต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ในย่านโมเลนบีค ซึ่งเป็นที่กบดานของกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีในกรุงปารีสเมื่อปีที่แล้ว และมีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง