รถไฟแอมแทร็กในสหรัฐฯ ตกรางหลังชนรถแบคโฮ

ต่างประเทศ
4 เม.ย. 59
06:47
158
Logo Thai PBS
รถไฟแอมแทร็กในสหรัฐฯ ตกรางหลังชนรถแบคโฮ
เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารแอมแทร็กตกรางทางตอนใต้ของเมืองฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลวาเนียของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนและได้รับบาดเจ็บมากกว่า 30 คน

รถไฟโดยสารแอมแทร็ก ซึ่งกำลังเดินทางจากนครนิวยอร์กมุ่งหน้าสู่เมืองซาวานาในรัฐจอร์เจีย ประสบอุบัติเหตุตกรางหลังพุ่งชนรถแบคโฮ เหตุเกิดในเมืองเชสเตอร์ ห่างจากเมืองฟิลาเดลเฟียประมาณ 24 กม. มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 35 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นคนงานก่อสร้างบนรถแบคโฮ ซึ่งไม่สามารถนำรถออกจากรางได้ทัน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยรถไฟแอมแทร็กขบวนนี้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 341 คนและเจ้าหน้าที่ประจำรถอีก 7 คน ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลให้รถไฟโดยสารแอมแทร็กทุกเที่ยวที่รับส่งผู้โดยสารระหว่างนครนิวยอร์กกับเมืองฟิลาเดลเฟียต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

รถไฟโดยสารแอมแทร็กประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2558 เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารแอมแทร็กพุ่งตกรางถึง 7 โบกี้ ขณะเดินทางจากเมืองฟิลาเดลเฟียไปนครนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิต 7 คนและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รถไฟโดยสารแอมแทร็กประสบอุบัติเหตุตกรางทางตะวันตกของเมืองดอดจ์ ซิตี้ ในรัฐแคนซัส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง