ญาติ นรต.ที่เสียชีวิตจากเหตุกระโดดร่ม เข้าร้องเรียน หลัง 2 ปีคดีไม่คืบหน้า

อาชญากรรม
4 เม.ย. 59
12:35
241
Logo Thai PBS
ญาติ นรต.ที่เสียชีวิตจากเหตุกระโดดร่ม เข้าร้องเรียน หลัง 2 ปีคดีไม่คืบหน้า
ญาติของนักเรียนนายร้อยตำรวจที่เสียชีวิตขณะฝึกอบรมหลักสูตรกระโดดร่ม เข้าร้องเรียนกับรองปลัดกระทรวงยุติธรรม หลังผ่านมา 2 ปี แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (4 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุรงค์ ติรสุวรรณสุข และนายสาทร พุทธชัยยงค์ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นบิดาของนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 69 ที่เสียชีวิตขณะฝึกอบรมกระโดดร่มตามหลักสูตรกระโดดร่ม โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2557 เข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม หลังผ่านมา 2 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า

นายสาทร เปิดเผยว่า สำนวนคดีนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวนในพื้นที่ และญาติพยายามติดตามทวงถาม แต่ได้รับคำตอบว่าคดีนี้ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติม

พ.ต.อ.ดุษฎี เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ได้รับความเสียหายเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ ทางกระทรวงยุติธรรมจะรับเรื่องร้องเรียนเพื่อหาทางช่วยเหลือ พร้อมแนะนำให้เข้าพบกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย

สำหรับเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2557 ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเข้ารับการฝึกอบรมกระโดดร่ม ภายในพื้นที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จ.นครปฐม ซึ่งเมื่อมีการสอบสวนพบว่าอุบัติเหตุเกิดจากลวดสลิงที่ใช้สำหรับเป็นตัวกระตุกร่มขาด ทำให้ส่งผลให้ร่มไม่กาง

ต่อมามีสืบสวนและมีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวม 11 คน ในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบริษัทเอกชนที่เข้ามาติดตั้งสายสลิง รวมถึงตำรวจด้วย ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง