มทภ.4 สั่งสอบเหตุทหารเกณฑ์ จ.ยะลา ถูกซ้อมเสียชีวิต

อาชญากรรม
4 เม.ย. 59
17:07
387
Logo Thai PBS
มทภ.4 สั่งสอบเหตุทหารเกณฑ์ จ.ยะลา ถูกซ้อมเสียชีวิต
แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีทหารเกณฑ์ใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษด้วยการซ้อมทรมาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต

วันนี้ (4 เม.ย.2559) พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งว่า พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เรียก พ.ท.สมคิด คงทน ผู้บัญชาการพัน ร.152 พัน 1 มาสอบถามถึงกรณีพลทหารทรงธรรม หมุดหมัด ทหารเกณฑ์ใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกผู้บังคับบัญชา ระดับนายร้อยและนายสิบ รวม 6 นาย ลงโทษด้วยการซ้อมทรมาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อคืนนี้ (3 เม.ย.2559) พร้อมสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันทีและให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาดทันทีหากพบผู้กระทำผิด

ญาติซึ่งเดินทางมารับศพพลทหารทรงธรรมที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ปฏิบัติหน้าที่ในสนาม สังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 15 และทะเลาะกับทหารยศนายสิบและวันเกิดเหตุ ร.ต.ภัฎณัท เลิศชัยกุล ซึ่งปฎิบัติหน้าที่นายทหารเวร ได้สั่งการให้นายสิบจำนวน 5 นาย ประกอบด้วย ส.ท.ภษิติ ชาลก, ส.ท.ภัทร เพชรรัตน์, ส.ท.อัศนัย ไซยปาญยุทธ, ส.ต.ณัฐวุฒิ เชิคแสง และ ส.ต.จักพงษ์ สังข์มูล มาลงโทษพลทหารทรงธรรม ด้วยการซ้อม จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง