"รัชนก" สร้างเอกลักษณ์การไหว้ประทับใจแฟนแบดมินตันทั่วโลก

กีฬา
4 เม.ย. 59
20:07
1,970
Logo Thai PBS
"รัชนก" สร้างเอกลักษณ์การไหว้ประทับใจแฟนแบดมินตันทั่วโลก
ความอ่อนน้อมถ่อมตนและมารยาทอันงดงาม ทำให้รัชนก อินทนนท์ กลายเป็นขวัญใจของแฟนแบดมินตันไทยและทั่วโลก โดยเฉพาะภาพก้มลงกราบพื้นคอร์ตหลังคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่น

วันนี้ ( 4 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพของรัชนก อินทนนท์ ที่ก้มลงกราบแทบพื้นทันทีที่ชนะ ลี เสี่ยว เร่ย และคว้าแชมป์แบดมินตัน อินเดีย โอเพ่น เมื่อวานนี้ ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนแบดมินตันทั่วโลก โดยรัชนก เปิดเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก ว่าขอถวายความสำเร็จในครั้งนี้แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันพระราชสมภพ 61 พรรษา เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา สร้างความปลามปลื้มให้กับประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

ไม่ใช่เพียงครั้งนี้เท่านั้นที่ความอ่อนน้อมถ่อมตนและมารยาทอันงดงามของรัชนกได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก ย้อนกลับไปในรอบรองชนะเลิศ อินเดีย โอเพ่น เมื่อปี 2558 ในระหว่างที่พบกับ แคโรลิน่า มาริน มือ 1 ของโลกจากสเปน นอกจากรัชนกจะไหว้ขอบคุณกรรมการข้างสนามหลังจากขอเปลี่ยนลูกขนไก่แล้ว เธอยังยืนรอเจ้าหน้าที่ถูพื้นสนามเพื่อที่จะไหว้ขอบคุณที่เข้ามาช่วยเช็ดเหงื่อบนพื้นสนาม เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ชมในสนามต่างชื่นชมปรบมือกันดังสนั่น รวมถึงได้รับคำชมจากผู้บรรยายเกมที่ถ่ายทอดสด นอกจากนี้ สมาคมแบดมินตันของอินเดีย ส่งหนังสือยกย่องเอกลักษณ์ดังกล่าวมายังสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง