เมย์-รัชนก ตั้งเป้าเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันมาเลเซีย ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์

กีฬา
4 เม.ย. 59
20:29
219
Logo Thai PBS
เมย์-รัชนก ตั้งเป้าเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันมาเลเซีย ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์
การคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ที่ประเทศอินเดีย ทำให้ รัชนก อินทนนท์ ขยับอันดับขึ้นเป็นมือที่ 4 ของโลก ส่วนการแข่งขัน แบดมินตัน มาเลเซีย ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ตั้งเป้าเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

จากการแบ่งสายของรายการ มาเลเซีย ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่จะทำการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 5-10 เม.ย. 2559 รัชนกมีโอกาสผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

โดยในรอบแรก รัชนก พบกับ ไอรีส หวัง จากสหรัฐฯ แม้ทั้งคู่ยังไม่เคยพบกัน แต่ด้วยฟอร์มขณะนี้ไม่น่ามีปัญหา หากผ่านรอบนี้ไปได้ในรอบสอง รัชนก นั้นจะรอพบผู้ชนะ คู่ระหว่าง ซือ หยาชิง จาก ไต้หวัน กับนักแบดมินตันมือควอลิฟาย

ส่วนในรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 คน คาดการณ์ว่าคนที่มีโอกาสจะเข้ามาเป็นคู่แข่งของรัชนก มีทั้ง ซุง จี ฮุน มือวางอันดับ 8 จากเกาหลีใต้ และซายากะ ซาโตะ จากญี่ปุ่นที่เคยลงเล่นโอลิมปิก 2012 ในรอบแรก ปุสซาร์รา เวกาตา สินธุ ดาวรุ่งจาก อินเดีย รวมถึง เหอ ปิง เจียว ดาวรุ่งจากจีน ที่ล้มรัชนกและมือดังอีกหลายคน จนได้แชมป์หญิงเดี่ยว สวิส โอเพ่น เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หากรัชนกผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ มีโอกาสสูงที่จะเจอกับ แคโรลินา มาริน มือ 1 ของโลก จากสเปน ที่เอาชนะรัชนก ใน ออล อิงแลนด์ ปีล่าสุด รวมถึง หวัง ยีฮาน มือวางอันดับ 7 จากจีน ที่รัชนกไม่เคยเอาชนะได้เลยในการพบกัน 12 ครั้งที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง