"เชลซี" ตั้ง "อันโตนิโอ คอนเต" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

กีฬา
5 เม.ย. 59
08:50
329
Logo Thai PBS
 "เชลซี" ตั้ง "อันโตนิโอ คอนเต" เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่
ทีมเชลซีประกาศแต่งตั้ง "อันโตนิโอ คอนเต" โค้ชทีมชาติอิตาลีเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายของสื่อในอังกฤษ โดยคอนเตได้รับสัญญาทำทีม 3 ปีและจะเริ่มงานหลังจากเขาเสร็จสิ้นการคุมทีมชาติอิตาลีสู้ศึกยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส

สโมสรเชลซีประกาศผ่านเว็บไซต์ www.chelseaafc.com เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.2559) ตามเวลาในอังกฤษว่าสโมสรได้แต่งตั้งอันโตนิโอ คอนเต วัย 46 ปี โค้ชชาวอิตาเลียนให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว คอนเตซึ่งเป็นอดีตนักเตะและผู้จัดการทีมยูเวนตุส นับเป็นกุนซือชาวอิตาเลียนคนที่ 5 ที่มาเป็นกุนซือของทีมเชลซี

คอนเตบอกว่าเขาดีใจที่ได้ร่วมงานกับทีมเชลซี และนับวันที่จะได้มาพบกับนักเตะและทีมงานทุกคน เขารอคอยที่จะได้พบกับความท้าทายในการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก

"นอกจากงานคุมทีมชาติอิตาลีที่ผมภูมิใจมากแล้ว ก็มีเพียงตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีเท่านั้นที่น่าสนใจสำหรับผม" คอนเตกล่าว "ทีมเชลซีและทีมฟุตบอลอังกฤษเป็นที่สนใจของผู้คนทุกหนแห่ง แฟนบอลมีความคลั่งไคล้ในทีม ผมปรารถนาที่จะสร้างความสำเร็จให้ทีมเหมือนกับที่เคยสร้างให้ทีมชาติอิตาลีมาแล้ว"

คอนเตกล่าวว่าช่วงเวลาที่เหลือก่อนจะเริ่มงานที่เชลซี เขาจะทุ่มเทให้กับการคุมทีมชาติอิตาลีและจะงดให้สัมภาษณ์ใดๆ เกี่ยวกับทีมเชลซีจนกว่าจะสิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลยูโร หลังจากนั้นเขาจะมารับช่วงต่อจากกุส ฮิดดิงซึ่งคุมทีมเชลซีชั่วคราวจนจบฤดูกาล

 

Chelsea Football Club is delighted to announce the appointment of Antonio Conte as First Team Head Coach...

Posted by Chelsea Football Club on Monday, 4 April 2016

 

ผลงานที่ผ่านมาของคอนเตมีเช่น พาทีมยูเวนตุสคว้าแชมป์ กัลโช ซีเรีย อา 3 สมัย และได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยอีก 2 สมัย เดอะ เมลล์ รายงานว่า คอนเต้ ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 4.75 ล้านปอนด์ต่อปี หลังหักภาษี ซึ่ง คอนเต้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้ามาทำงานกับเชลซี

การแต่งตั้งโค้ชคนใหม่ของเชลซีมีขึ้นหลังจากสโมสรปลด "โจเซ มูรินโญ" เมื่อเดือนธันวาคม 2558 ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะเขามีปัญหากับนักเตะหลายคน แม้ว่ามูรินโญจะประสบความสำเร็จในการนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลที่แล้วและยังได้คว้าแชมป์ลีกคัพได้ก็ตาม หลังจากปลดมูริโญ เชลซีได้ตั้งกุส ฮิดดิง มาคุมทีมชั่วคราวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม คริส ซัตตัน อดีตนักเตะทีมเชลซี ไม่เห็นด้วยกับการตั้งคอนเตมาเป็นโค้ชคนใหม่ เพราะเขามองว่าคอนเตมีสไตล์การคุมทีมที่คล้ายกับมูรินโญคือมักจะเล่นบทโหดกับลูกทีม ซึ่งวิธีการเช่นนี้จะทำให้โค้ชไม่ได้รับความร่วมมือจากนักเตะ

ซัตตันคิดว่าเชลซีควรให้กุส ฮิดดิง คุมทีมต่อเพราะเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมต่อจากมูรินโญและทีมก็เล่นได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่แพ้เลยในการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก 15 นัดที่ผ่านมา

"ทางที่ดี เชลซีน่าจะให้ฮิดดิงคุมทีมต่อ เพราะเชลซีเล่นได้ดีและพัฒนาขึ้นมากภายใต้การคุมทีมของเขา" ซัตตันให้สัมภาษณ์บีบีซี "การเลือกผู้จัดการทีมที่มีสไตล์คล้ายมูรินโญมาคุมเชลซีอีกนั้นดูไม่เข้าท่าสำหรับผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง