ลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลา -พลเมืองดีแจ้งเบาะแส จนท.เก็บกู้ได้ทัน

ภูมิภาค
5 เม.ย. 59
14:40
713
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลา -พลเมืองดีแจ้งเบาะแส จนท.เก็บกู้ได้ทัน
ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ถังแก๊สซุกซ่อนไว้ในรถยนต์กระบะ ก่อนนำไปจอดไว้หน้าโชว์รูมรถ ใจกลางเมืองเขตเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถเก็บกู้ไว้ได้

วันนี้ (5 เม.ย.2559) เกิดเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ถังแก๊สขนาด 50 ลิตร จำนวน 2 ถังซุกซ่อนไว้ภายในห้องผู้โดยสารของรถกระบะ ก่อนนำไปจอดไว้บริเวณด้านหน้าบริษัทโตโยต้าพิธานพานิชย์ สาขายะลา กลางใจเมืองเทศบาลนครยะลา โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายระเบิดได้เข้าเก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่องโดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถเก็บกู้ได้สำเร็จ

 

 

หน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวถูกขโมยมาจากนิคมลียอ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.2559)

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวมีประชาชนในพื้นที่แจ้งข่าว หลังพบเห็นรถยนต์ถูกนำไปจอดไว้หน้าโชว์รูมรถตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทำลายระเบิดลูกแรกทิ้งแล้ว

 

ส่วนที่ จ.นราธิวาส ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเสาไฟฟ้าริมถนน ภายในหมู่บ้านฮูลูปาเระ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ในสภาพหักโค่น หลังโดนระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่กล่องเหล็กน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร หวังทำร้ายทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.4503 กรมทหารพรานที่ 45 จำนวน 12 นาย ที่นั่งมากับรถยนต์ 2 คัน ขณะเดินทางกลับจากตรวจสอบความเรียบร้อยสถานที่คัดเลือกทหารกองเกิน บริเวณที่ว่าการอำเภอระแงะ แรงระเบิดทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง