ญาตินำศพทหารเกณฑ์ถูกซ้อมจนเสียชีวิตกลับมาบำเพ็ญกุศล

ภูมิภาค
6 เม.ย. 59
09:37
246
Logo Thai PBS
ญาตินำศพทหารเกณฑ์ถูกซ้อมจนเสียชีวิตกลับมาบำเพ็ญกุศล
ญาตินำศพพลทหารที่ถูกนายทหาร 6 นาย รุมทำร้ายจนเสียชีวิต กลับมาบำเพ็ญกุศลยัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แล้ว โดยญาติบอกว่า มีความพอใจในระดับหนึ่ง หลังผู้บังคับบัญชาออกมาระบุว่าได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย

จากกรณีพลทหารทรงธรรม หมัดหมุด ทหารเกณฑ์สังกัด ร.152 พัน 1 ค่ายพยัคฆ์ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกนายทหารมากกว่า 6 นาย รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

นางวิจิตรา ช่อมณี มารดาของพลทหารทรงธรรม ได้นำศพลูกชายมาบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเสาเภา หมู่ 2 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชแล้ว สำหรับพิธีรดน้ำศพมีขึ้นท่ามกลางความโศกเศร้า โดยญาติระบุว่า มีความพอใจเกี่ยวกับคดี หลังจากทางผู้บังคับบัญชาได้เข้าแจ้งความและแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางผู้บังคับบัญชาเกรงว่าจะเสียรูปคดีและขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสอบสวน คดีทำร้ายร่างกายพลทหารทรงธรรม จนเสียชีวิต

นายทหารสังกัด ร.152 พัน 1 ค่ายพยัคฆ์ ที่เดินทางมาร่วมพิธี ระบุว่า ขณะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ส่วนคดีทางตำรวจภูธรบันนังสตา จะทำการสืบสวนสอบสวน ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง