อุทยานฯ สิมิลันสั่งห้ามเรือท่องเที่ยว "ภาณุนี" เข้าเขตอุทยานฯ 1 เดือน

สิ่งแวดล้อม
7 เม.ย. 59
06:31
351
Logo Thai PBS
อุทยานฯ สิมิลันสั่งห้ามเรือท่องเที่ยว "ภาณุนี" เข้าเขตอุทยานฯ 1 เดือน
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันสั่งห้ามบริษัท ภาณุนี ซีมาสเตอร์ เจ้าของเรือนำเที่ยวที่พาคณะชาวฮ่องกงล่าสัตว์น้ำในพื้นที่อุทยานฯ ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวและพักอาศัยในเขตอุทยานฯ เป็นเวลา 30 วัน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (7 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน สั่งห้ามบริษัท ภาณุนี ซีมาสเตอร์ เจ้าของเรือนำเที่ยวที่พาคณะชาวฮ่องกงล่าสัตว์น้ำในพื้นที่อุทยานฯ โดยเอกสารราชการที่ลงวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า การกระทำดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับทรัพยากรในเขตอุทยานฯ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ในพื้นที่อนุรักษ์ ตลอดจนผิดเงื่อนไขในการขออนุญาตสำหรับกิจกรรมบริการนำเที่ยวและกิจกรรมดำน้ำลึกในเขตอุทยานฯ จึงห้ามบริษัท ภาณุนี ซีมาสเตอร์ จำกัด เข้ามาประกอบกิจการการท่องเที่ยวและพักอาศัยในเขตอุทยานฯ เป็นเวลา 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.2559 เป็นต้นไป

ขณะที่ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า สื่อใหญ่ในฮ่องกงและประเทศจีนได้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่จนเป็นข่าวดัง เชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาที่ต้นเหตุได้อีกทางหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง