สภาเมืองเลสเตอร์จะเปลี่ยนชื่อถนนทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก

กีฬา
7 เม.ย. 59
10:49
90
Logo Thai PBS
สภาเมืองเลสเตอร์จะเปลี่ยนชื่อถนนทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก
สภาเมืองเลสเตอร์มีแผนจะเปลี่ยนชื่อสถานที่สำคัญในเมือง เป็นชื่อนักเตะชุดปัจจุบัน หากพวกเขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

วันนี้ (7 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาเมืองเลสเตอร์ พร้อมผลักดันแผนการนำชื่อนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่สำคัญภายในเมือง เพื่อเป็นเกียรติแก่ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เหลือโปรแกรมการแข่งอีก 6 นัด สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้มาครอง ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร เมื่อปี 1884 หรือเมื่อ 132 ปีที่แล้ว

เซอร์ ปีเตอร์ โซลส์บีย์ นายกเทศมนตรีของเมือง เลสเตอร์ เปิดเผยว่า ทางสภาเมืองกำลังมีแผนจะใช้ชื่อถนน วาร์ดี้ โรด, ชไมเคิ่ล โรด หรือแม้กระทั่ง รานิเอรี่ โรด หากทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าแฟนบอลในเมืองจะมาร่วมฉลองความสำเร็จ ณ จัตุรัสใจกลางเมือง ยิ่งใหญ่กว่า สมัยที่พวกเขาคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้น ซึ่งครั้งนั้นมีชาวเมืองเลสเตอร์ร่วมฉลองกว่า 10,000 คน

ในอดีตที่ผ่านมา สภาเมืองเลสเตอร์เคยเปลี่ยนชื่อถนนมาแล้ว เช่น ลินิเกอร์ โรด ที่ตั้งชื่อตาม แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าคนดังของทีมชาติอังกฤษ ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เมือง เลสเตอร์ ซึ่ง ลินิเกอร์ ที่ปัจจุบันเป็นพิธีกรรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเองว่า จะใส่เพียงกางเกงในมาจัดรายการ หาก เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้มาครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง