รองผู้ว่าฯภูเก็ตตรวจสอบที่ดินบนเกาะนาคาน้อย กรมที่ดินตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

ภูมิภาค
7 เม.ย. 59
17:26
262
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯภูเก็ตตรวจสอบที่ดินบนเกาะนาคาน้อย กรมที่ดินตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว
รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบเกาะนาคาน้อย ภายหลังที่ ครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" ออกมาระบุว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์เตรียมเข้ามาแผ้วถางพื้นที่บนเกาะ และข่มขู่

วันนี้ (7 เม.ย.2559) นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบที่ดินของบริษัท ภูเขาหกลูก ผู้ครอบครองเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก เลขที่ 3977 เนื้อที่ 24 ไร่เศษ บนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งตั้งติดกับที่ดินของครอบครัว "หิรัญพฤกษ์" หลังจากครอบครัวดังกล่าวออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีคนของบริษัทดังกล่าวซึ่งมีอาวุธครบมือ จะเข้าไปแผ้วถางพื้นที่ป่าบนเกาะนาคาน้อย รวมทั้งจะนำรถแบ็คโฮ เข้าไปปรับพื้นที่ด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ยังไม่พบการตัดต้นไม้ใหญ่ยกเว้นมีการทำทางเดินเป็นขั้นบันไดโดยใช้ปูนหยอด ขึ้นไปยังพื้นที่ด้านบนเกาะ เนื่องจากพื้นที่มีความลาดชันและการดำเนินการเช่นนี้ ถือว่า ยังไม่มากเกินไป ส่วนกระบวนการเพิกถอนตามที่มีการร้องเรียนว่าได้มาโดยมิชอบนั้น กรมที่ดินได้ตั้งคณะกรรรมการสอบสวน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารและพยานบุคคล โดยมีห้วงระยะเวลาในการโต้แย้งสิทธิ 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 24 เม.ย.

นายสายันห์ สรรบรรณ คนเฝ้าพื้นที่ของบริษัท ภูเขาหกลูก เล่าว่า ได้เข้ามาในพื้นที่เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับนายชาญวิทย์ กิจเลิศสิริวัฒนา เจ้าของที่ดินและผู้หญิงสูงอายุประมาณ 8 - 9 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ขายที่ดินให้กับนายชาญวิทย์ เมื่อมาถึงนายภูริ หิรัญพฤกษ์ ได้เดินลัดเลาะเข้ามาสอบถามว่า มาทำไม ขณะที่พูดคุย ฝ่ายนายภูริได้อัดคลิปวีดิโอไว้ด้วย และยืนยันว่า ไม่ได้พกอาวุธหรือยิงปืนข่มขู่ ส่วนของรถแบ็คโฮ ก็ไม่ได้นำมาแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง