ตำรวจอยุธยาติดป้ายเตือนอันตรายเดินทางช่วงสงกรานต์ ปชช.ทยอยเดินทางกลับ

ภูมิภาค
8 เม.ย. 59
18:58
164
Logo Thai PBS
ตำรวจอยุธยาติดป้ายเตือนอันตรายเดินทางช่วงสงกรานต์ ปชช.ทยอยเดินทางกลับ
เส้นทางสู่ภาคอีสาน ก็เริ่มเคลื่อนตัวได้ช้าในบางช่วงแล้ว ขณะที่เส้นทางหลักจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ยังเร่งปรับปรุงพื้นผิวถนน พร้อมติดป้ายเตือน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (8 เม.ย.2559 ) ตำรวจทางหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ติดป้ายจราจรและป้ายเตือน ตามเส้นทางหลวง ถนนสายพหลโยธินและถนนสายเอเชีย ก่อนถึงจุดอันตราย ขณะที่วันนี้เริ่มมีรถทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดบ้างแล้วและคาดว่า ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.2559) เนื่องจากเป็นวันหยุด

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเร่งซ่อมแซมและปรับปรุงพื้นผิวถนนบนเส้นทางสายหลักขึ้นสู่ภาคเหนือ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่ตำรวจประชาสัมพันธ์ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป ยกเว้นรถโดยสารหรือรถราชการ วิ่งข้ามสะพานเดชาติวงศ์ ตั้งแต่วันที่ 12-18 เดือน เม.ย.นี้ เพื่อป้องกันปัญหารถติดและอุบัติเหตุ โดยให้ไปใช้ถนนเลี่ยงเมือง หมายเลข 122 แทน

ที่ จ.ตาก ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอคืนพื้นที่ทางเท้าบนถนนสายพบพระ-อุ้มผาง บ้านซอโอ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบภาคเหนือตอนบน จัดกำลังอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ พร้อมเพิ่มความถี่การออกตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ

ที่ จ.เชียงใหม่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปล่อยขบวนรถ 45 คัน ประกอบด้วยหน่วยบริการประชาชน ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดตรวจการณ์ เพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ

นายอาคม ระบุว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อลดอุบัติติเหตุและให้เข้มงวดการทำผิดกฎจราจร โดยเน้นตรวจจับผู้ที่ขับเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และเมาแล้วขับ

 

ที่ จ.บุรีรัมย์ สภาพการจราจรบนถนนหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ช่วงระหว่างอำเภอหนองกี่ และอำเภอนางรอง ปริมาณรถเริ่มคับคั่ง แลัเคลื่อนตัวช้า ขณะที่แขวงการทางจังหวัดนำป้ายแจ้งเตือนจุดเสี่ยงอันตราย และป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง มาติดไว้ตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

ขณะที่แขวงการทางและสำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ตั้งจุดให้บริการประชาชนบนถนนสายบรบือ - มหาสารคาม พร้อมจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือกรณีรถเสีย, อุบัติเหตุ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 18 เม.ย.

ที่ จ.พังงา โรงพยาบาลพังงา ตำรวจ และ หน่วยกู้ภัย ซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจำลองเหตุการณ์อุบัติเหตุบนถนนที่มีผู้บาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่บอกว่า การซ้อมแผนครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมตลอดเวลา เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง