กลับบ้านสงกรานต์ 2 วันแรก "ดอนเมือง" คึกคัก ประเมินผู้โดยสารยังสับสนอาคาร 1-2

เศรษฐกิจ
9 เม.ย. 59
20:08
264
Logo Thai PBS
กลับบ้านสงกรานต์ 2 วันแรก "ดอนเมือง" คึกคัก ประเมินผู้โดยสารยังสับสนอาคาร 1-2
ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ท่าอากาศยานดอนเมืองมีผู้โดยสารจำนวนมากเดินทางออกต่างจังหวัด แต่การจราจรก่อนถึงท่าอาศยานดอนเมืองที่หนาแน่น ทำให้ผู้โดยสารบางคนขึ้นเครื่องบิน ไม่ได้ตามกำหนดเวลา

วันนี้ (9 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ตลอดทั้งวัน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จราจรโดยรอบติดขัด ส่งผลทำให้ผู้โดยสารไม่สามารถขึ้นเครื่องบินได้ทันเวลา และบางรายไม่ทราบเวลาปิดเคาท์เตอร์เช็คอิน ซึ่งแต่ละสายการบินมีเวลาปิดไม่ทันกัน นอกจากนี้ผู้โดยสารบางส่วนยังสับสนในการใช้อาคาร โดยในช่วงบ่าย มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการท่ากาศยานดอนเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยผู้โดยสารหลายรายเผื่อเวลาเดินทางไว้ เนื่องจากกังวลว่ารถติดและรอเข้าแถวเช็คอินนาน

พ.ต.ท.อภิเษก ปิศโน สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานดอนเมือง ประเมินปัญหาของผู้โดยสารในช่วง 2 วันนี้ ว่า ผู้โดยสารยังมีความสับสนในการใช้อาคาร 1 และอาคาร 2 ทำให้เช็คอินล่าช้า

ท่าอากาศยานดอนเมืองได้เตรียมความพร้อมในการดูแลผู้โดยสารที่มาใช้บริการ การรักษาความปลอดภัย การจัดการจราจร เพื่อให้มีความคล่องตัว พร้อมย้ำว่าให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาการเดินทางอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า สำหรับการให้บริการรถโดยสารสาธารณะท่าอากาศยานได้ขอความร่วมมือไปยัง ขสมก.ให้จัดรถให้บริการอย่างเพียงพอ ขณะเดียวกันก็ประสาน 13 สหกรณ์แท็กซี่ โดยเฉพาะช่วงวันกลับ คาดว่าจะมีความต้องการใช้ 700-1,000 คันต่อวัน

ทีมข่าวไทยพีบีเอสยังได้สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารผู้โดยสารพบว่า ในช่วงเช้าห้องน้ำบางจุดชำรุด ทำให้ผู้โดยสารต้องรอนาน ส่วนราคาอาหารผู้โดยสารบางรายระบุว่า ยังมีราคาแพง ควรปรับลดลง

ข้อมูลจำนวนเที่ยวบิน วันที่ 8 เม.ย.2559 มี 671 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสาร 97,183 คน เบื้องต้นมีรายงานว่า วันที่ 9-10 เมษายน จะมีผู้โดยสารขาออกมากที่สุดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง แต่ต้องรอประเมินการเดินทางในวันที่ 12 เมษายน อีกครั้ง ท่าอากาศยานดอนเมืองยังประเมินอีกว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ระหว่างวันที่ 8-18 เมษายน จะมีผู้โดยสารใช้บริการ 1,060,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง