คาดเงินสะพัดสงกรานต์ "ภูเก็ต" กว่า 4 พันล้าน -"หาดใหญ่" ปิดถนนกลางเมืองจัดงาน 11-13 เม.ย.นี้

ภูมิภาค
10 เม.ย. 59
17:26
173
Logo Thai PBS
คาดเงินสะพัดสงกรานต์ "ภูเก็ต" กว่า 4 พันล้าน -"หาดใหญ่" ปิดถนนกลางเมืองจัดงาน 11-13 เม.ย.นี้
นักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเดินทางลงภาคใต้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภูเก็ต คาดเงินสะพัดกว่า 4 พันล้านบาท ด้านหาดใหญ่จัดใหญ่ ปิด 3 แยกถนนจัดสงกรานต์ 11-13 เม.ย.นี้

วันนี้ (10 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์โซนจังหวัดภาคใต้ ที่ จ.สงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ เริ่มเตรียมความพร้อมในการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ที่จะมีขึ้นในระหว่าง 11-13 เมษายนนี้ ที่บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เชื่อมต่อถนนธรรมนูญวิถีและถนนเสน่หานุสรณ์ ซึ่งเป็นย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์และชาวไทยหลั่งไหลกันมากันจำนวนมาก

จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี อ.เกาะสมุย มีประชาชนร่วมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะสมุย ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ทำให้มีการเสริมเที่ยวเรือเฟอรรี เพิ่มเป็น 3 เที่ยวต่อวัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

ที่ จ.ภูเก็ต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของ จ.ภูเก็ต ที่จะถึงนี้ ค่อนข้างจะคึกคักพอสมควร จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆพบว่า มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจองที่พักกันเต็มเกือบทั้งหมดแล้ว และคาดว่าจังหวัดภูเก็ตจะมีเงินสะพัดในวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์สูงถึง 4,700 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง