เตรียมจัดระเบียบสุนัขจรจัดในแฟลตตำรวจ หลังตำรวจยิงสุนัขตายและบาดเจ็บ

อาชญากรรม
10 เม.ย. 59
18:55
187
Logo Thai PBS
เตรียมจัดระเบียบสุนัขจรจัดในแฟลตตำรวจ หลังตำรวจยิงสุนัขตายและบาดเจ็บ
ตำรวจเตรียมจัดระเบียบสุนัขจรจัดที่อยู่ในพื้นที่แฟลตตำรวจจำนวนมาก หลังมีตำรวจใช้ปืนยิงสุนัขตาย 1 ตัว และบาดเจ็บ 1 ตัว ภายในพื้นที่แฟลตตำรวจ

วันนี้ (10 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้ใช้ปืนยิงสุนัขตาย 1 ตัว และบาดเจ็บ 1 ตัว เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในแฟลตส่วนกลางลาดยาว โดยทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจระดับสัญญาบัตร และมีหลักฐานยืนยันว่านายตำรวจคนดังกล่าวก่อเหตุจริง เบื้องต้น จะมีการดำเนินคดีกับตำรวจคนดังกล่าวตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ 2557 และต้องรอให้นายตำรวจเข้าพบพนักงานสอบสวนนครบาลพหลโยธิน

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าภายในพื้นที่แฟลตตำรวจมีสุนัขจรจัดจำนวนมาก ซึ่งจะหาแนวทางการแก้ไขทั้งการประสานทำหมัน และขึ้นทะเบียนให้ได้รับการดูแลตามกฎหมาย รวมถึงจัดสถานที่ให้เหมาะสม

ก่อนหน้านี้ เคยมีผู้ใช้ปืนยิงสุนัขตาย ย่านหางสรรพสินค้า ย่านลาดพร้าว ซึ่งสามารถติดตามผู้ก่อเหตุจนมีการดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติฉบับนี้ และศาลพิพากษาจำคุกผู้ก่อเหตุเป็นเวลา 14 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และสั่งคุมประพฤติ 1 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง