"จุฑาธิป" ครองจ้าวความเร็วจักรยานทัวร์ออฟไทยแลนด์

กีฬา
10 เม.ย. 59
21:34
155
Logo Thai PBS
"จุฑาธิป" ครองจ้าวความเร็วจักรยานทัวร์ออฟไทยแลนด์
บีช จุฑาธิป คว้าตำแหน่งผู้ทำคะแนนสูงสุด (สปรินต์จุดไอเอส+เข้าเส้นชัย)พร้อมนำทีมไทยคว้าเเชมป์ประเภททีมในศึกทัวร์ออฟไทยเเลนด์ ที่สำคัญยังเก็บคะเเนนสะสมโอลิมปิกทีมชาติร่วมกับ เพชรดารินทร์ สมราช ได้รวม 27 คะเเนน ก่อนเดินทางไปเเข่งศึกเวิลด์ทัวร์ที่จีน พ.ค.นี้

จักรยานทัวร์ออฟไทยเเลนด์เก็บคะเเนนสะสมโอลิมปิก สเตจสุดท้าย ปล่อยตัวจากหน้าศาลหลักเมืองหนองคาย เข้าเส้นชัยที่หน้าทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี ระยะทาง 70 กิโลเมตร จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นใน 8 กิโลเมตรสุดท้าย กลุ่มนักปั่นจากฮ่องกง ขึ้นเป็นกลุ่มนำ ส่งผลให้ นักปั่นสาวไทย นำโดย บีช จุฑาธิป มณีพันธุ์ พยายามปั่นไล่เเต่ไม่ทัน มีเพียง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นดาวรุ่งจากเชียงใหม่ หลุดขึ้นในกลุ่มนำ สปรินต์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ส่วน บีช เข้าเป็นอันดับ 7 ในสเตจนี้ ขณะที่เเชมป์สเตจเป็นของ หยาง เชียนหยู จากทีมฮ่องกงไชน่า เวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที 18 วินาที

จากผลงาน 3 สเตจ ส่งผลให้ หยาง เชียนหยู คว้าเเชมป์เวลารวม เวลา 7 ชั่วโมง 27 วินาที , ส่วน เพชรดารินทร์ จบที่ 4 เก็บได้ 12 คะเเนน , ขณะที่ บีช ครองจ้าวความเร็วในรายการนี้ จบที่ 5 ตามหลังผู้นำ 10 วินาที เก็บได้ 10 คะเเนนสะสมโอลิมปิก รวมเก็บได้ 27 คะเเนนในนามทีมชาติไทย เเละครองเเชมป์ประเภททีมทัวร์ออฟไทยเเลนด์ปีนี้

ทีมนักปั่นสาวไทยมีลุ้นคว้าโควต้าโอลิมปิกใน 2 ประเภท ได้เเก่ ประเภทบุคคล จาก บีช จุฑาธิป เเละอันดับคะเเนนรวมทีมชาติ โดยมีทัวร์ ออฟ ชงหมิง ที่ประเทศจีน เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกรายการสุดท้าย ซึ่ง บีช เป็นเเชมป์เอเชียเมื่อปีที่เเล้ว เเข่งในวันที่ 6-8 พฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง