จนท.จำกัดพื้นที่คุมเข้มสงกรานต์จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
11 เม.ย. 59
10:36
269
Logo Thai PBS
จนท.จำกัดพื้นที่คุมเข้มสงกรานต์จังหวัดชายแดนใต้
เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดก่อนการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 เม.ย.2559) เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ของตำรวจภูธรธารโต แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ถนนมะกรูดเขตเมืองปัตตานี อยู่ระหว่างการถูกจัดเตรียมให้เป็นถนนข้าวยำ เพื่อใช้เล่นน้ำในประเพณีสงกรานต์กลางเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นการจำกัดพื้นที่ในการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (11 เม.ย.2559) เจ้าหน้าที่วางกำลังดูแลตลอดแนวถนนเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและจัดกำลังภาคประชาชนดูแลตามจุดต่างๆ ในเขตเมือง ซึ่งจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันได้เพิ่มการดูแลชุมชนเสี่ยงและเป้าหมายอ่อนแออย่างพระสงฆ์ โดยได้จัดกำลังทหารคุ้มกันอย่างเข้มงวดระหว่างออกบิณฑบาตเพื่อสร้างความมั่นใจแก่พระและคนไทยพุทธที่ออกมาตักบาตร ส่วนในเส้นทางรอบนอกตัวเมืองโดยเฉพาะเส้นทางสายรองกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนดูแลบริเวณด่านตรวจอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการตรวจสอบยานพาหนะทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ หลังจากเกิดเหตุใน อ.หนองจิก ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับเขตเมืองจนทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

ขณะที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจต่างๆตรวจสอบยานพาหนะอย่างละเอียดเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ของตำรวจภูธรธารโต ใกล้โรงพยาบาลธารโต อ.ธารโต แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่บริเวณถนนเสน่ห์นุสรณ์และย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดย อ.หาดใหญ่จะจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-13 เม.ย.2559 บริเวณถนนนิพัทธิ์อุทิศ 3 ถนนเสน่หานุสรณ์ และถนนธรรมนูญวิถี ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง