ชาวเลราไวย์-บริษัทเอกชน เผชิญหน้าหลังคนงานนำรถแบ็คโฮขุดในพื้นที่พิพาท

ภูมิภาค
11 เม.ย. 59
19:53
111
Logo Thai PBS
ชาวเลราไวย์-บริษัทเอกชน เผชิญหน้าหลังคนงานนำรถแบ็คโฮขุดในพื้นที่พิพาท
เกิดเหตุเผชิญหน้ากันอีกรอบระหว่างคนงานของบริษัทเอกชนและชาวเลราไวย์ หลังคนงานใช้รถแบ็คโฮเข้าขุดหลุดในพื้นที่พิพาท ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ล่าสุดคนงานยอมถอยออกจากพื้นที่ ขณะที่ชาวเลยังคงเฝ้าสังเกตุการณ์ต่อเนื่อง


วันนี้ (11 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวเลหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต แจ้งว่า คนงานบริษัทบารอน เวิล์ดเทรด จำกัด นำรถแบ๊คโฮ 2 คันเข้ามาดำเนินการขุดหลุดในพื้นที่พิพาทระหว่างบริษัทกับชาวเลหาดราไวย์ หลังจากนั้น ชาวเลหาดราไวย์กว่า 100 คน ได้ช่วยกันนำดินมาถมหลุมขนาดใหญ่

จากการสอบถามทราบว่า หลังคนงานของบริษัทบารอน ดำเนินการขุดยังไม่แล้วเสร็จ ก็มีชาวเลราไวย์ออกมารวมตัว และเข้าห้ามคนงานไม่ให้ดำเนินการ โดยตัวแทนผู้รับเหมาได้อ้างว่า การขุดหลุมดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้รถนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและมารับประทานอาหารในร้านอาหารหน้าชายหาดเข้ามาจอด พร้อมขอพูดคุยกับตัวแทนชาวเล แต่ก็ไม่มีใครพูดคุย จึงถอยกลับและยุติการดำเนินการดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.นพดล จิระประวัติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉลอง พร้อมด้วยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ได้เดินทางมาดูแลความสงบเรียบร้อย และพยายามพูดคุยเจรจา ก่อนประสานไปยังจังหวัดเพื่อรายงานเหตุการณ์ โดยเสนอให้ทั้งสองฝ่ายส่งตัวแทนเข้าพูดคุยที่ศาลากลางจังหวัด แต่ทางด้านชาวเลปฏิเสธที่จะพูดคุย เนื่องจากให้เหตุผลว่ามีการพูดคุยหลายครั้งแต่ไม่เป็นผลไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยล่าสุดชาวเลราไวย์ยังคงมีการรวมตัวกันยังจุดเกิดเหตุเพื่อสังเกตุการณ์และปักหลักดูแลพื้นที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง