นายก อบต.โป่งแยง เชียงใหม่ สั่งงดให้บริการจังเกิล โคสเตอร์ หลังเกิดอุบัติเหตุ

อาชญากรรม
11 เม.ย. 59
19:57
606
Logo Thai PBS
นายก อบต.โป่งแยง เชียงใหม่ สั่งงดให้บริการจังเกิล โคสเตอร์ หลังเกิดอุบัติเหตุ
เจ้าของเครื่องเล่นรถรางไฟฟ้าใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เตรียมออกกฎห้ามนักท่องเที่ยวหยุดรถเพื่อถ่ายรูปบริเวณกลางราง หลังเกิดอุบัติเหตุชนกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ขณะที่นายก อบต.โป่งแยง สั่งงดให้บริการไปก่อน

วันนี้ (11 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการเครื่องเล่นรถรางไฟฟ้า หรือจังเกิล โคสเตอร์ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หยุดให้บริการ 1 วัน เพื่อบำรุงรักษาและตรวจสอบ หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นรถรางไฟฟ้าชนกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน หลังเปิดให้บริการ 9 วัน

เจ้าของเครื่องเล่นรถรางไฟฟ้า กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากนักท่องเที่ยวหยุดรถเพื่อถ่ายรูปบริเวณกลางราง ทำให้คนที่ขับตามมาเบรคไม่ทัน ส่วนโครงสร้างหรืออุปกรณ์เครื่องเล่น ไม่พบว่าผิดปกติ เนื่องจากเป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทจากประเทศเยอรมนี เบื้องต้น ได้ห้ามถ่ายรูปในขณะเล่นเครื่องเล่น พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่

นายวัน ม่วงมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแยง กล่าวว่า เบื้องต้นให้หยุดกิจการ เพื่อหามาตรการป้องกัน ส่วนใบอนุญาตประกอบการอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเอกสาร คาดว่าเสร็จภายในวันที่ 17 เม.ย.นี้ เนื่องจากโยธาธิการและผังเมือง จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบพบว่าปลอดภัย

เครื่องเล่นรถรางไฟฟ้าของโป่งแยง ซิปไลน์ ถือว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย แล่นไปบนรางที่มีความยาว 880 เมตร รถแต่ละคันสามารถนั่งได้ 2 คน รวมน้ำหนักไม่เกิน 160 กิโลกรัม โดยเครื่องเล่นรถรางไฟฟ้า หรือจังเกิล โคสเตอร์ เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นผจญภัยที่ได้รับการผ่อนผันตามกฎกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้องค์การส่วนปกครองส่วนท้องถิ่นออกใบอนุญาตประกอบการ โดยมีโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเป็นผู้ตรวจสอบและให้คำแนะนำในการออกใบอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง