นายกฯ ชื่นชม "รัชนก" หลังคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน

กีฬา
11 เม.ย. 59
20:12
111
Logo Thai PBS
นายกฯ ชื่นชม "รัชนก" หลังคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน
นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันแบดมินตันได้ 2 รายการ และแนะให้เยาวชนไทยดูเป็นแบบอย่างในความตั้งใจจริง ขณะที่ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยมองถึงพัฒนาการ และสมาธิในการแข่งขันที่ดีขึ้น

วันนี้ (11 เม.ย.2559) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีและกล่าวชื่นชมในความสามารถของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันแบดมินตันที่ได้สองรายการติดต่อกัน ทั้งยังชื่นชมในการรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ และการมีจิตใจอันแน่วแน่มุ่งมั่นที่ทำผลงานให้ดีที่สุด นำความภาคภูมิใจมาสู่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ พร้อมให้กำลังใจน้องเมย์ สำหรับการแข่งขันในอนาคต ขอให้ทำผลงานได้สมกับฝีมือและความตั้งใจเช่นเดิม

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีแนะนำให้เยาวชนยึดน้องเมย์เป็นแบบอย่าง ซึ่งอาจใช้โอกาสผ่านนโยบายลดเวลาเรียน-เพิ่มเวลารู้ ได้ค้นหาตัวเอง เพราะอาจกลายเป็นความโดดเด่น ระดับชาติและระดับโลก ได้เช่นเดียวกับน้องเมย์

ด้านนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากที่ได้ติดตาม รัชนก หลังคว้าแชมป์แบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์ทั้ง 2 รายการ ซึ่งเห็นพัฒนาการของรัชนกเป็นอย่างมากทั้งในเรื่องของสมาธิที่นิ่งขึ้น สภาพจิตใจที่แข็งแกร่งกว่าเดิม รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ แชมป์ที่คว้าได้ยังสร้างความสุขให้คนไทยเป็นอย่างมาก

ในปีนี้ น้องเมย์ คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการ สำหรับน้องเมย์ เริ่มจากคว้าแชมป์แบดมินตันในบ้านจากรายการ ปรินเซส สิริวัณณลี ก่อนจะคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ อินเดีย โอเพ่น และซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ มาเลเซีย โอเพ่น และมีลุ้นคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ สิงคโปร์ โอเพ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง