ตร.ทางหลวงเตรียมเปิดช่องทางพิเศษแก้จราจรติดขัดไปอีสาน

สังคม
12 เม.ย. 59
07:36
175
Logo Thai PBS
ตร.ทางหลวงเตรียมเปิดช่องทางพิเศษแก้จราจรติดขัดไปอีสาน
ตำรวจทางหลวงวังน้อยคาดการณ์ว่าช่วงบ่ายวันนี้ (12 เม.ย.2559) จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคเหนือและอีสาน อาจส่งผลให้บริเวณตั้งแต่ทางต่างระดับบางปะอิน มุ่งหน้าวังน้อยสู่ถนนมิตรภาพ มีการจราจรหนาแน่น โดยเตรียมเปิดเส้นทางพิเศษเพื่อระบายรถ

ร.ต.ท.วรายุทธ โทสันเทียะ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงวังน้อย ระบุว่า ตำรวจทางหลวงจัดกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนทั้งในเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน หากมีการจราจรติดขัดจะเปิดช่องทางพิเศษ โดยเปิดให้รถวิ่งสวนทางไปเข้าเขต จ.สระบุรี มุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

ส่วนการตั้งด่านตรวจตามมาตรการเมาแล้วขับจับปรับยึดรถ ในช่วง 7 วันอันตราย ประเดิมวันแรกวานนี้ (11 เม.ย.2559) สามารถตรวจจับผู้ขับขี่รถที่มีแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 10 คน โดยตำรวจจราจร สภ.เมืองนครพนม ร่วมกับทหารกว่า 30 นายจากมณฑลทหารบกที่ 210 ร่วมกันตั้งจุดตรวจเป่าแอลกอฮอล์ในช่วงมาตรการ 7 วันอันตรายเป็นวันแรกวานนี้ (11 เม.ย.2559) รวม 2 จุดที่บริเวณถนนนิตโย ฝั่งขาเข้าและขาออกตัวเมือง และบริเวณถนนเฟื่องนคร ใกล้สถานีขนส่ง บขส.นครพนม ซึ่งอยู่ใกล้สถานบันเทิงชื่อดังหลายแห่ง

โดยสามารถจับกุมผู้ใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ได้จำนวน 10 คน ทั้งหมดเป็นชายอายุระหว่าง 30-40 ปี ทั้งนี้ได้ส่งดำเนินคดีในข้อหาเมาและขับ พร้อมทั้งยึดรถทันที ซึ่งจะให้มารับรถได้ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.2559 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง