เหนือ-อีสานคึกคักเตรียมสถานที่จัดสงกรานต์พรุ่งนี้

ภูมิภาค
12 เม.ย. 59
14:10
108
Logo Thai PBS
เหนือ-อีสานคึกคักเตรียมสถานที่จัดสงกรานต์พรุ่งนี้
หลายจังหวัดเริ่มเตรียมสถานที่จัดงานสงกรานต์ โดย จ.เชียงใหม่ ประชาชนจับจองพื้นที่บริเวณคูเมืองเพื่อเล่นน้ำและจำหน่ายสินค้า ขณะที่ จ.ขอนแก่น เตรียมปิดถนนศรีจันทร์เพื่อใช้เป็นถนนข้าวเหนียว ส่วนประเพณีสงกรานต์ที่ จ.มุกดาหาร คาดมีนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก

วันนี้ (12 เม.ย.) เป็นวันครบรอบ 720 ปีการสถาปนาเมืองเชียงใหม่ ซึ่งบรรยากาศการเฉลิมฉลองเป็นไปอย่างคึกคักต่อเนื่องจากวานนี้ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่เริ่มมีประชาชนจับจองพื้นที่บริเวณคูเมืองเพื่อจำหน่วยสินค้าและเล่นน้ำสงกรานต์

เทศบาลนครขอนแก่นเตรียมปิดการจราจรบริเวณถนนศรีจันทร์ในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นไป ซึ่งจะกลายเป็นถนนข้าวเหนียวเพื่อจัดงานวันสงกรานต์ ส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณงานมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและเครื่องสแกนอาวุธ พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 400 นายที่ถนนข้าวเหนียวและพื้นที่โดยรอบ

ส่วนงานประเพณีวิถีพุทธ 4 แผ่นดินอินโดจีน บริเวณหาดมโนภิรมย์ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เริ่มต้นขึ้นแล้วเช่นกัน โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ (12 เม.ย.) ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวลาวมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง