ถนนพหลโยธินช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รถยังหนาแน่น

สังคม
13 เม.ย. 59
15:10
415
Logo Thai PBS
ถนนพหลโยธินช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รถยังหนาแน่น
ทีมหนูน้อยจ้าวเวหา ไทยพีบีเอส บินสำรวจการจราจรในถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบบางช่วงยังคงมีรถหนาแน่น แม้หลายพื้นที่จะเริ่มเล่นสงกรานต์กันไปแล้ว

วันนี้ (13 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมหนูน้อยจ้าวเวหา ไทยพีบีเอส ไปสำรวจการจราจรมุมสูงบนถนนพหลโยธินที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จุดที่จะเป็นทางแยกระหว่างพระนครศรีอยุธยา กับ จ.สระบุรี จะเห็นว่า เส้นทางสู่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ การจราจรแทบไม่แตกต่างกับขาเข้ากรุงเทพมหานคร รถสามารถใช้ความเร็วได้ดี

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ดูเหมือนผู้ขับขี่อาจต้องชะลอความเร็วลง คือวงแหวนตะวันออก ยกระดับมุ่งหน้า จ.สระบุรี และนครสวรรค์ ซึ่งมีลักษณะเป็นถนน 2 ช่องทาง แต่มีรถใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก ทำให้รถติดสะสมยาว มากกว่าทางอื่นๆ รวมถึงมีรถจำนวนหนึ่งที่เบี่ยงออกช่องทางขวา เพื่อตัดเข้ามาตรงทางแยก ทำให้รถเบียดเสียดกันอยู่ที่จุดนี้ แต่เมื่อลงจากทางยกระดับเริ่มกลับมาใช้ความเร็วได้บ้าง

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม การจราจรรอบนอก ไม่ติดขัดมากนัก แต่ผู้คนจะไปรวมตัวบริเวณทางเข้างานที่แยกศาลาแดงเข้าสู่ถนนสีลม ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย รวมถึงรถของสื่อมวลชนที่ปักหลักติดตามบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง