หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ-"ชวน หลีกภัย" เปิดบ้านให้รดน้ำอวยพร

ภูมิภาค
13 เม.ย. 59
19:49
138
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ-"ชวน หลีกภัย" เปิดบ้านให้รดน้ำอวยพร
หลายจังหวัดร่วมกันจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัว ผู้สูงอายุ เพื่อขอพรให้กำลังใจ รวมทั้งเพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักถึงคุณค่า และความสำคัญของผู้สูงอายุ ขณะที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีเปิดบ้านให้รดน้ำอวยพร

วันนี้ (13 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยญาติร่วมอวยพรครบรอบวันเกิด 103 ปี ของคุณยายสงกรานต์ สันตะจิตต์ ซึ่งมีอายุมากที่สุดในตำบล โดยมีลูก 6 คน เสียชีวิตแล้ว 5 คน เคล็ดลับอายุยืนของคุณยาย คือกินอิ่ม นอนหลับ ไม่เครียด

ส่วนที่เหล่ากาชาด จ.สมุทรสงคราม ลงพื้นที่รดน้ำขอพรผู้สูงอายุที่มีอายุ 101 ถึง 103 ปี แต่ละอำเภอ เพื่อความเป็นสิริมงคล ผู้สูงอายุส่วนใหญ่บอกว่าทำจิตใจให้แจ่มใส อยู่แบบพอเพียง กินน้ำพริกผักต้ม และปลาเป็นอาหารประจำวัน

ขณะที่ชาวไทยเชื้อสายรามัญในชุมชนวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พากันนำสำรับอาหารคาวหวาน ไปมอบให้กับผุ้สูงอายุที่เป็นญาติเดินทางมาจำศีลที่วัดวังก์วิเวการาม ทำให้บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก

ขณะที่ จ.สุโขทัย นักเรียน โรงเรียนผู้สูงอายุตาลเตี้ย อายุ 55-82 ปี ร่วมงานประเพณีรดน้ำดำหัวที่บริเวณสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลตาลเตี้ย โดยมีทั้งครูผู้สอนและลูกหลานร่วมรดน้ำ ขอพร รวมทั้ง ขอขมา ตามธรรมเนียมไทย ส่วนเทศบาลเมืองชัยภูมิได้จัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที

ส่วนที่บ้านพักวิเศษกุล จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี มีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางไปรดน้ำขอพร ขณะที่นายชวนเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง