คสช.อ้าง "วัฒนา" แสดงความเห็นไม่สร้างสรรค์ เจตนาท้าทายอำนาจกฎหมาย

การเมือง
14 เม.ย. 59
13:33
216
Logo Thai PBS
คสช.อ้าง "วัฒนา" แสดงความเห็นไม่สร้างสรรค์ เจตนาท้าทายอำนาจกฎหมาย
คสช.แจงเชิญ"วัฒนา" เข้าพบเพราะแสดงความเห็นไม่สร้างสรรค์ และมีเจตนาท้าทายอำนาจกฎหมาย ยืนยันเข้าเชิญตัวที่บ้านพักบ่ายวันนี้ ขณะที่นายวัฒนา เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามทำผิดอะไร เจ้าหน้าที่จึงจะเข้าควบคุมตัว เพื่อนำไปปรับทัศนคติ

วันนี้ (14 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจะไปเชิญตัว นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยที่บ้านพักในเวลา 13.00 น. โดยไม่เลื่อนไปวันที่ 18 เม.ย. ตามที่นายวัฒนาร้องขอ ด้วยเหตุผลขอ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะได้เลื่อนมาจากวันที่ 13 เม.ย.แล้ว แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าเชิญตัวอย่างเปิดเผย และให้เกียรติ สำหรับที่ต้องเข้าเชิญตัวนายวัฒนาเพราะแสดงความเห็นไม่สร้างสรรค์ ผิดข้อตกลงที่ให้ไว้กับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งมีเจตนาแสดงความท้าทายต่ออำนาจ และกฎหมายในการรักษาความสงบของ คสช.

ด้านนายวัฒนาได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการทหารบก แตกต่างกันเพียง เขาแสดงความเห็น ไม่เห็นด้วย และก่อนหน้านี้ 2 พรรคการเมืองใหญ่ และผู้บริหารของพรรค ก็ได้แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญเช่นกัน พร้อมเห็นว่า การแสดงความเห็นในเรื่องนี้ ถือเป็นเสรีภาพทางความคิดที่พึงกระทำได้โดยชอบ จึงเชื่อว่า ไม่ได้กระทำผิด และไม่ยินดีที่จะให้ คสช.นำตัวไปควบคุม เพื่อปรับทัศนคติ

ทั้งนี้ บรรยากาศหน้าบ้านพักนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ย่านศรีนครินทร์ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ มีเพียงสื่อมวลชนเดินทางมารอติดตามทำข่าวโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ได้ประสานขอให้สื่อมวลชนลงชื่อ พร้อมระบุต้นสังกัดไว้ เพื่อดูแลความเรียบร้อย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง